Không đâu bằng quê hương, đất nước Việt Nam mình!

Ngô Đồng| 23/09/2020 10:53

Sau 14 ngày hoàn thành thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh (xã Trường Xuân, huyện Đắk Song), các công dân từ Đà Nẵng trở về vỡ òa trong niềm vui phấn khởi.

ADQuảng cáo

Vui quá, được về nhà rồi!

Trở lại khu cách ly tập trung sau 14 ngày, khác với ngày đầu tiên những nụ cười còn vương chút mệt mỏi sau chặng đường dài thì lần này chúng tôi nhận thấy trên khuôn mặt mọi người thực hiện cách ly là những nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc, những ánh nhìn chan chứa, thân quen.

Bạn P.Đ.H ở huyện Đắk Mil vai khoác balo, tay phải kéo va li hành lý chuẩn bị lên xe, tay trái cầm điện thoại nói chuyện không ngừng, gọi cho ba mẹ, bạn bè thông báo đã hết thời gian cách ly và chuẩn bị trở về nhà với chứng nhận sức khỏe bình thường. Khuôn mặt hớn hở, H vui vẻ cho biết: “Bữa trước mình ở Đà Nẵng về rồi vào đây cách ly luôn. Hôm nay được về nhà, được gặp gia đình rồi, mình vui quá!".

Gia đình chị Đinh Thúy An đón 2 con nhỏ đã thực hiện cách ly khi không có người thân bên cạnh

Có lẽ tâm trạng của H cũng là tâm trạng chung của 140 công dân và đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ ở Trung tâm.

Cầm giấy chứng nhận trên tay, bà T.V.L ở huyện Đắk Song cho biết: “Vui quá, từ tối qua tới giờ tôi có ngủ được đâu, mà cũng không dám ngủ, chỉ mong đến sáng để được về nhà với con cháu. Mừng quá, mấy chú bộ đội vừa thông báo tất cả mọi người từ Đà Nẵng trở về Đắk Nông thực hiện cách ly đều có kết quả âm tính lần 2 với Covid -19 rồi, thật là may mắn. Cuối cùng sức khỏe mình cũng không có vấn đề gì, được về nhà tôi vui quá”.

Trao giấy hoàn thành cách ly cho công dân

Cảm ơn tận đáy lòng

Có mặt từ sáng sớm, gia đình chị Đinh Thúy An-mẹ của 2 cháu bé L.V.T.T và L.Đ.B.N đã kịp từ đảo Phú Quý trở về đón các cháu trong ngày hoàn thành cách ly. Vừa ôm con, chị An xúc động: “Gia đình tôi thực sự rất cám ơn đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ và mọi người đã quan tâm, chăm sóc cho 2 con chúng tôi trong suốt 15 ngày qua. Thật sự tôi không biết phải nói sao cho hết để thể hiện được lòng cảm ơn của gia đình tôi tới tất cả mọi người đã che chở, bao bọc cho các con tôi trong những ngày qua”.

ADQuảng cáo

Các bạn trẻ hớn hở kéo hành lý chuẩn bị lên xe về với gia đình

Ông L.V.K trú tại huyện Đắk R’lấp cho hay: “Ở đây tròn nửa tháng, tôi cũng nhớ nhà, lo lắng lắm nhưng được các y, bác sĩ ở đây chăm sóc tận tình, theo dõi sức khỏe hàng ngày, động viên, khích lệ, nên cũng vơi đi phần nào. Chỗ ăn, chỗ ở cũng tốt, thức ăn cũng ngon miệng.

Hôm nay được về quê, tôi mừng quá, từ sáng giờ, các chú bộ đội hướng dẫn, phụ giúp bà con mang hành lý lên xe…Tôi rất cảm động, không đâu bằng quê hương, đất nước Việt Nam mình. Tôi thật sự rất cảm ơn tỉnh, các cấp, các ngành đã quan tâm, chăm sóc chúng tôi trong thời gian cách ly”.

Vui vẻ khoe giấy chứng nhận

Hiếu với dân

Có mặt tại buổi lễ trao giấy chứng nhận cho công dân thực hiện xong cách ly theo quy định, Thượng tá Đinh Hồng Tiếng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẳng định: “Với tinh thần “hiếu với dân”, tận tụy, phục vụ Nhân dân, ngay khi nhận được lệnh, đơn vị đã chỉ đạo toàn quân, các lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bố trí đầy đủ nhân lực, vật lực để phục vụ tốt nhất các mặt sinh hoạt cho công dân thực hiện cách ly".

Bộ đội giúp công dân sắp xếp hành lý lên xe

Mỗi ngày, tại khu cách ly tập trung, đội ngũ quân y đều thực hiện các công việc thăm khám, theo dõi thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho mọi người. Khu cách ly thực hiện nghiêm túc việc phun khử trùng theo quy định, chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ ăn uống phù hợp đối với từng đối tượng, nhóm tuổi.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để thực hiện các công tác chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh. Điều đáng mừng, đến nay tất cả 140 công dân về Đắk Nông thực hiện cách ly đều có sức khỏe ổn định, đủ điều kiện để về với gia đình, địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không đâu bằng quê hương, đất nước Việt Nam mình!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO