Khi người dân làm "người đưa tin"

Hồng Thoan| 24/06/2019 10:41

Mới đây, đoàn các cơ quan báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên cùng hơn 20 cơ quan báo đảng trong cả nước đã tổ chức hoạt động trồng cây lưu niệm, thăm quan mô hình kinh tế tại các bản Siat, Sín Chải, xã Đắk Ngo (Tuy Đức).

ADQuảng cáo

Các hoạt động của đoàn công tác đã thu hút nhiều người dân địa phương tới theo dõi. Điều khiến tôi ngạc nhiên hơn là không chỉ theo dõi mà nhiều người dân là đồng bào dân tộc thiểu số đã dùng điện thoại phát trực tiếp (livestream) về sự kiện để chia sẻ, chuyển tải thông tin với bạn bè. Nhiều ông bố, bà mẹ người dân tộc Mông thậm chí còn địu con trên lưng để "tác nghiệp".

Nhiều người dân "live tream" Lễ bế mạc Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I tại hồ Trung tâm, thị xã Gia Nghĩa

ADQuảng cáo

Theo ông Vàng A Chớ, trú tại bản Sín Chải, ngoài tivi, báo, tạp chí để theo dõi thông tin hàng ngày, ông và nhiều bà con trong bản đã trang bị cho mình điện thoại thông minh để có thể truy cập internet, các mạng xã hội. Nhờ đó, trong bản có sự kiện gì thì người dân đều nắm bắt và truyền tải thông tin rất nhanh. Thực tế, trong khi hình ảnh về các hoạt động của đoàn công tác báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên ở bản Sín Chải chưa được các báo đưa lên trang điện tử thì đã được các hộ dân nơi đây đưa lên mạng xã hội như facebook, zalo khá nhiều.

Tương tự, những hình ảnh tại Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa vào tháng 1/2019 vừa qua cũng được phát đi một cách nhanh chóng nhờ tác dụng của mạng xã hội. Khi tham gia lễ khai mạc, bế mạc, nhiều người dân đã dùng điện thoại để “truyền hình trực tiếp” các nội dung.

Chị Nguyễn Thị Hiền, trú ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho biết: "Khi đưa hình ảnh lên mạng xã hội, nhiều bạn bè đã hỏi tôi về Lễ hội. Qua đó tôi có cơ hội giới thiệu với cộng đồng về mảnh đất Gia Nghĩa với khí hậu ôn hòa, con người mến khách. Nơi đây đã và đang là địa điểm được chọn để tổ chức nhiều sự kiện lớn mang tầm quốc gia".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi người dân làm "người đưa tin"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO