Khẩn trương ứng phó với đợt áp thấp

Hồng Thoan| 07/10/2020 08:45

Ngày 6/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN ) tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 231 chỉ đạo ứng phó với mưa lũ trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Theo đó, qua dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ 13 giờ ngày 6/10 đến 13 giờ ngày 7/10/2020, vùng áp thấp trên biển Đông di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Áp thấp nhiệt đới có thể khiến cho các sông, suối trên địa bàn tỉnh xảy ra lũ lụt

Dự báo, đến 13 giờ ngày 7/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới sẽ tới vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới đạt cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

Do ảnh hưởng của áp thấp, các tỉnh Tây Nguyên xảy ra mưa to đến rất to, tổng lượng mưa khoảng 150mm-350mm/ đợt. Các sông, suối trong khu vực có thể xảy ra lũ, với biên độ lũ từ 4-9m. Lũ khu vực hạ lưu các sông có thể ở báo động 1 hoặc 2, có nơi trên báo động 2. Lũ khu vực thượng lưu ở các sông, suối nhỏ có khả năng lên báo động 3.

ADQuảng cáo

Tại Đắk Nông, dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn, trong đêm 6/10 và ngày 7/10/2020, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 50 - 100mm, có nơi lớn hơn 150mm. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét kèm gió giật mạnh.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN; các sở, ngành, địa phương cần chủ động rà soát các khu vực ven sông, suối, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu để chủ động phương án sơ tán người dân đến nơi an toàn. Các chủ hồ đập thủy lợi, thủy điện kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án bảo đảm an toàn hệ thống hồ chứa, công trình bị hư hỏng, đang thi công, các công trình thủy điện, thủy lợi xung yếu, bố trí lực lượng trực vận hành an toàn công trình.

Bộ phận chuyên môn, lực lượng xung kích, nòng cốt phòng chống lụt bão rà soát, bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện, vật tư nhằm khắc phục sự cố, cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống, bảo đảm an toàn giao thông, nhất là các trục đường chính.

Các cấp, các ngành chủ động kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp bảo vệ sản xuất nông nghiệp, chằng chống nhà cửa, bảo vệ tài sản, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại khi có mưa lũ lớn xảy ra…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương ứng phó với đợt áp thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO