Hơn 26.500 hộ gia đình được vay vốn xây mới, sửa chữa công trình nước sạch

Nguyễn Lương| 20/06/2019 09:47

Tính đến hết tháng 5/2019, Đắk Nông có 26.500 hộ gia đình thuộc diện chính sách được vay vốn ưu đãi từ NHCSXH tỉnh theo chương trình cho vay nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn để xây mới, sửa chữa công trình nước sạch, với dư nợ hơn 338 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Nhiều địa phương có dư nợ cho vay theo chương trình ở mức cao như: Đắk Mil 57 tỷ đồng (4.400 hộ được vay); Đắk Song 41 tỷ đồng (3.100 hộ vay); Đắk Glong 37 tỷ đồng (2.900 hộ vay). Các công trình được người dân chú trọng đầu tư là bể Bioga, công trình tự hoại, bể lọc nước, giếng khoan… Nhờ có nguồn vốn vay này, môi trường nông thôn tại nhiều địa phương đã được cải thiện, góp phần thực hiện hiệu quả tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

ADQuảng cáo

Gia đình bà Bùi Thị Quỳnh, xã Quảng Phú (Krông Nô) được vay vốn từ NHCSXH để đầu tư hệ thống nước sạch

Hiện nay, NHCSXH đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội, đoàn thể tại các địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chính sách tín dụng về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. NHCSXH tỉnh cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân ở khu vực nông thôn tiếp cận và vay vốn với lãi suất ưu đãi để xây dựng các công trình. Ngoài ra, đơn vị còn đẩy mạnh thu nợ, thu lãi đúng kỳ hạn để nguồn vốn được xoay vòng, tạo cơ hội cho hộ khác được tiếp cận.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 26.500 hộ gia đình được vay vốn xây mới, sửa chữa công trình nước sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO