Hội viên, thanh niên gửi gắm niềm tin vào Đại hội

H’Oanh,  thị trấn Ea T’ling (Chư Jút)| 01/10/2014 09:25

Hướng về Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ III, hội viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã gửi gắm niềm tin, hy vọng Đại hội sẽ đề ra những chương trình phù hợp nhằm thu hút, tạo điều kiện cho tuổi trẻ phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng.

ADQuảng cáo

Xây dựng những chương trình, phần việc cụ thể để phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ

Nhiệm kỳ vừa qua, Hội LHTN tỉnh đã triển khai có hiệu quả các chương trình, cuộc vận động lớn đã đề ra, trong đó điểm nhấn là Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”. Với những phần việc thiết thực, thanh niên không chỉ thể hiện được sự đoàn kết, giúp đỡ những người khó khăn trong cuộc sống mà còn chứng minh được tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Vì vậy, tôi mong rằng, Đại hội lần này cũng sẽ xây dựng được những chương trình, phần việc cụ thể, phù hợp để thanh niên tiếp tục thể hiện được tinh thần xung kích, vì cộng đồng. Việc tổ chức các chương trình, phần việc không nên chạy theo số lượng mà nên làm cụ thể, sâu sát đâu ra đó để nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc.

Đề ra các giải pháp thiết thực giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp

Tại địa phương, nhiều thanh niên do thiếu vốn, tư liệu sản xuất nên phải đi làm ăn xa, làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh cũng như khó khăn cho công tác quản lý.

ADQuảng cáo

Vì vậy, tôi mong rằng, Đại hội lần này sẽ đề ra được những giải pháp thiết thực, nhất là về vốn nhằm giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp, vượt khó làm giàu, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Có những cách thức tuyên truyền hay để giáo dục tư tưởng, đạo đức cho thanh niên

Hiện nay, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cũng như giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức cho các tầng lớp thanh niên đã từng bước được chú trọng. Thế nhưng, trên thực tế thì công tác này có lúc, có nơi còn mang tính hình thức, hiệu quả chưa cao, nội dung tuyên truyền thì nhiều mà cách thức còn đơn điệu.

Do đó, tôi mong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ có những cách thức tuyên truyền hay, thiết thực, cụ thể dựa trên từng đối tượng tiếp nhận để góp phần giáo dục người thanh niên sống có lý tưởng, mục đích, sống đẹp, sống có ích.

Sáng suốt lựa chọn những cán bộ hội có năng lực, phẩm chất tốt

Thực tế hiện nay, một bộ phận cán bộ hội cơ sở chủ yếu là kiêm nhiệm và chưa thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình đối với công tác, hoạt động thanh niên. Vì vậy, tôi mong rằng, Đại hội lần này sẽ sáng suốt lựa chọn được những cán bộ hội thanh niên có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội viên, thanh niên gửi gắm niềm tin vào Đại hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO