Hội viên, phụ nữ Đắk Nông gửi gắm tình cảm, niềm tin với tuyến đầu chống dịch

Hoàng Bảo| 07/08/2020 16:28

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 quay trở lại và diễn biến phức tạp, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm chung tay phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội

Công tác tuyên truyền luôn là hoạt động được các cấp hội triển khai thường xuyên liên tục. Tuy nhiên, khác với đợt dịch trước, lần này nhận thức của chị em về dịch bệnh được nâng lên, ý thức chủ động, tự giác phòng dịch cũng cao hơn, nên việc tuyên truyền cũng đơn giản hơn, chủ yếu trên website, zalo, facebook là chính.

Đến nay, Hội LHPN tỉnh đã kết nối zalo đến tận từng huyện, thành phố; các huyện, thành phố kết nối zalo với cấp cơ sở, nên chỉ cần đăng tải thông tin, văn bản chỉ đạo của tỉnh cũng như của hội vào nhóm là cán bộ hội sẽ nhận được và thông báo cho chị em biết.

Cán bộ Hội LHPN tỉnh đan móc đeo khẩu trang vào thời gian rảnh

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Thị Hạnh cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh phức tạp thì ý thức của chị em đóng vai trò quan trọng. Bởi hội viên, phụ nữ trong tỉnh rất đông, nếu chị em cố tình không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, các cấp hội cũng không thể nào biết hết được. Cũng rất vui mừng khi hầu hết chị em đều tự giác, chủ động phòng, chống dịch và sẵn sàng chung sức trong công tác tuyên truyền, vận động người thân, hàng xóm cùng thực hiện theo tinh thần “mỗi người dân là một pháo đài chống dịch” mà Thủ tướng Chính phủ kêu gọi”.

Phát động đan móc đeo khẩu trang và tấm chắn

Bên cạnh công tác tuyên truyền, các cấp hội phụ nữ còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực khác như tặng nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế cho người dân vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số. Đặc biệt, hình ảnh những bác sĩ đã kiệt sức trong cuộc chiến phòng, chống dịch lan tỏa trên các phương tiện thông tin đại chúng đã để lại nhiều ấn tượng, xúc động đối với những người làm công tác hội.

Qua tìm hiểu thực tế được biết, những người làm việc nơi tuyến đầu, hàng ngày đều đeo khẩu trang phòng dịch nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, nhất là gây lở loét tai. Vì vậy, qua trao đổi với một số y, bác sĩ và tìm hiểu thực tế, Hội LHPN tỉnh đã phát động phong trào đan móc đeo khẩu trang và tấm chắn cho lực lượng nơi tuyến đầu.

Mặc dù mới chỉ phát động được một thời gian ngắn, nhưng phong trào đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp phụ nữ. Miếng móc khẩu trang được làm bằng len, có gắn các nút để tiện cho kích thước của người dùng.

ADQuảng cáo

Những chiếc móc đeo khẩu trang sẽ giúp lực lượng tuyến đầu giảm đau tai

Điều đáng nói, không chỉ có chị em mà nhiều nam giới cũng chung tay đan móc đeo khẩu trang, tấm chắn. Nhiều địa phương đã huy động lực lượng giáo viên, học sinh cùng vào cuộc.

Dự kiến trung tuần tháng 8, Hội LHPN tỉnh gom đủ 6000 cái móc đeo khẩu trang và 500 tấm chắn để gửi tặng cho lực lượng tuyến đầu ở TP. Đà Nẵng, sau đó sẽ đến các địa phương có dịch khác.

Chị Hà Dung, cán bộ Hội LHPN tỉnh cho biết: “Ban đầu, tôi cũng không biết móc len thế này đâu, nhưng nhận thấy ý nghĩa của hoạt động nên cố gắng. Thời gian này, mỗi khi rảnh, chị em chúng tôi đều đưa len ra để móc, mong sao góp một phần để cổ vũ các y, bác sĩ những người đang làm việc tại các địa phương có dịch tiếp tục vượt qua dịch bệnh”.

Bà Ngô Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) cho biết: “Khi hội cấp trên phát động, chúng tôi liền huy động chị em làm ngay. Qua một thời gian ngắn, chị em hội viên rất hứng khởi, đồng lòng cao, ai cũng cố gắng làm sao làm được nhiều hơn để sớm gửi tặng những người đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch ở các tỉnh”.

Chứa đựng cả tấm lòng

Theo bà Hà Thị Hạnh qua thực tế dịch đợt 1, Hội nhận thấy, chị em trong tỉnh tinh thần đoàn kết, đồng lòng rất cao. Khi Hội phát động các phong trào, hoạt động chị em đều hưởng ứng tích cực đầy tinh thần trách nhiệm.

Mặc dù giá trị mỗi móc đeo khẩu trang hay mỗi tấm chắn không lớn, nhưng chứa đựng trong đó cả tấm lòng, tình cảm và niềm tin của chị em Đắk Nông dành cho đội ngũ nơi tuyến đầu ở vùng dịch. Chưa kể, kinh phí để mua len đan, tấm chắn đều do chị em tự bỏ tiền cá nhân hoặc đi vận động các nhà hảo tâm để thực hiện.

"Phong trào không chỉ tạo sự gắn kết giữa hội viên với nhau mà trên hết còn thể hiện tinh thần đoàn kết, nhân ái của dân tộc. Rút kinh nghiệm từ đợt trước, lần này, chúng tôi sẽ kịp thời biểu dương, khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có đóng góp nhiều cho phong trào”, bà Hạnh cho biết thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội viên, phụ nữ Đắk Nông gửi gắm tình cảm, niềm tin với tuyến đầu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO