Hội Phụ nữ thị xã Gia Nghĩa sát cánh cùng hội viên

Nguyễn Hiền| 22/08/2016 10:50

Trong những năm qua, Hội Phụ nữ thị xã Gia Nghĩa đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần giúp hội viên, phụ nữ vươn lên, ổn định đời sống.

ADQuảng cáo

Điển hình như thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt”, Hội đã có nhiều hình thức để vận động, hỗ trợ hội viên, phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Toàn thị xã đã thành lập được 4 câu lạc bộ “Cha mẹ nuôi dạy con tốt”, thu hút 127 thành viên là các bậc phụ huynh tham gia. Qua hoạt động câu lạc bộ bước đầu hỗ trợ phụ nữ nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và hướng đến thay đổi hành vi nuôi dạy con theo khoa học.

Nhờ được hỗ trợ vốn vay, nhiều hội viên, phụ nữ thị xã Gia Nghĩa đã đầu tư phát triển kinh tế gia đình hiệu quả

Bên cạnh đó, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” cũng được triển khai, gắn liền với phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Từ việc triển khai cuộc vận động và phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình, cá nhân với những cách làm sáng tạo, hiệu quả. Điển hình như các xã, phường thành lập được các mô hình “Phụ nữ với đoạn đường tự quản”, “Phụ nữ 3 sạch”…

Hàng năm, Hội phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nâng cao kiến thức, kỹ năng về chăm sóc sức khỏe sinh sản, dân số kế hoạch hóa gia đình, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng chống dịch bệnh, bạo lực gia đình…

ADQuảng cáo

Cùng với việc tăng cường hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, Hội còn chú trọng giúp hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế để ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu. Các phong trào như: Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ, Thực hành tiết kiệm theo gương Bác... được triển khai sâu rộng từ vùng trung tâm đến các thôn, bon.

Các cấp hội còn cụ thể hóa các phong trào bằng các hình thức phù hợp như: Hũ gạo tình thương, Nuôi heo đất, Mỗi hội viên, phụ nữ tiết kiệm giúp hội viên nghèo...Qua việc đa dạng hóa các hoạt động, đến nay các cấp hội đã vận động được trên 2,7 tỷ đồng, giúp cho 883 lượt hội viên, phụ nữ vay để phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh phát huy nội lực của chị em, các cấp hội cũng đứng ra tín chấp, tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ vay vốn ngân hàng để phát triển sản xuất. Đến nay, tổng dư nợ do Hội quản lý là trên 38 tỷ đồng, với 1.127 hội viên được vay đầu tư cho sản xuất. Các cấp hội còn phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hàng ngàn lượt phụ nữ theo nhu cầu. Nhờ đó, nguồn vốn vay luôn phát huy được hiệu quả nên tỷ lệ hoàn trả vốn hàng năm đều cao.

Các hội viên, phụ nữ còn được hỗ trợ về giống cây trồng, vật nuôi, ngày công lao động, nên nhiều gia đình khó khăn đã có điều kiện vươn lên. Chỉ tính trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp hội đã giúp đỡ được 3.480 lượt hộ do phụ nữ làm chủ hộ phát triển kinh tế, trong đó có 922 hộ nghèo. Điều đáng mừng là trong số hộ nghèo được hỗ trợ thì có 355 hộ đã thoát được nghèo bền vững.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Gia Nghĩa thì để góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phương châm của Hội là hỗ trợ hội viên, phụ nữ phát triển một cách toàn diện về kinh tế cũng như đời sống, hạnh phúc gia đình. Vì vậy, phần lớn hội viên đều được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Điều đáng mừng là qua các phong trào, các hội viên đã phát huy được tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau về mọi mặt trong cuộc sống. Hiện nay, Hội cũng đang tiếp tục triển khai sâu rộng và đa dạng hóa hơn nữa các hoạt động hỗ trợ để giúp hội viên vững tin, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Phụ nữ thị xã Gia Nghĩa sát cánh cùng hội viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO