Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh sáng tạo, góp sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đặng Hiền| 23/03/2020 18:49

Tháng 3 hàng năm, Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) lại sôi nổi với các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh Niên. Năm nay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Đoàn trường đã vận dụng tính sáng tạo, sự năng động của tuổi trẻ tạo nên những sản phẩm truyền thông đặc sắc, tuyên truyền phòng chống dịch, bệnh ấn tượng.

ADQuảng cáo

Độc đáo tranh tuyên truyền

"Văn chương có Thị có Tràng/Chống dịch đã có "họ hàng" chúng ta/Hãy cùng tập thể 10 VA/Đẩy lùi Covid, mọi nhà an vui !" Đi kèm với câu thơ vui nhộn là những thông điệp ý nghĩa, vui vẻ, đầy chất tuổi trẻ như "Ý thức đi bạn ơi", "Chaizoo!!!" (cố lên) được tập thể lớp 10 chuyên Văn khéo léo lồng ghép trong bức tranh tuyên truyền của mình. Bức tranh như một thông điệp đầy màu sắc kêu gọi mọi người nên có ý thức tự giác tự bảo vệ bản thân và cộng đồng, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang khi ra đường.

Cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền phòng, chống dịch Coivd-19 thu hút đông đảo các em học sinh tham gia

Vui vẻ cùng các bạn vẽ tranh dự thi về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, em Nguyễn Thị Trúc Linh, lớp 11 chuyên Sinh cho biết: "Khi Đoàn trường phát động cuộc thi, chúng em đã tìm hiểu thông tin, lên ý tưởng để thực hiện tác phẩm sao vừa tuyên truyền phòng, chống dịch vừa có tính độc đáo, sáng tạo riêng của lớp mình".

Được phát động từ 6/3, cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 do Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh tổ chức đã thu hút đông đảo học sinh tham gia. Sau 1 tuần phát động, các lớp đều có tác phẩm tham gia dự thi với những bức tranh được đầu tư công phu, lan tỏa nhiều tư tưởng, thông điệp, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Dung dịch nước rửa tay sát khuẩn được các em chế tạo để sử dụng trong trường

Thầy Hoàng Văn Hùng, Bí thư Đoàn trường cho biết: "Qua cuộc thi, Đoàn trường mong muốn các em nâng cao kiến thức, có ý thức tự phòng ngừa cũng như tuyên truyền cho gia đình, mọi người xung quanh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Từ đây, chính các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Không chỉ trưng bày trong khuôn viên nhà trường, Đoàn trường cũng đang xin ý kiến các đơn vị liên quan để có thể trưng bày tác phẩm tuyên truyền của các em tại nơi công cộng nhằm tạo sức lan tỏa đến người dân".

Nỗ lực đóng góp

ADQuảng cáo

Thời gian qua, Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc góp sức vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, Đoàn trường đã tổ chức, hướng dẫn chi đoàn các lớp tham gia dọn dẹp vệ sinh lớp học, các dụng cụ học tập, dọn dẹp môi trường, thu gom rác thải khu vực xung quanh trường, hưởng ứng phong trào "Ngày Chủ nhật xanh tình nguyện". Nhà trường và Đoàn trường đã tổ chức, hướng dẫn các em học sinh các lớp chuyên Sinh, chuyên Hóa tự chế tạo, làm dung dịch sát khuẩn để sử dụng trong trường.

Đoàn trường đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội, dán tờ rơi, áp phích có nội dung về phòng, chống dịch để học sinh, người dân có thể tiếp cận thông tin một cách thuận tiện nhất.

Các em học sinh tham gia cuộc thi nhảy hiện đại-phòng chống dịch Covid-19

Sau thành công của cuộc thi vẽ tranh phòng, chống dịch Covid-19, Đoàn trường đã tiếp tục triển khai tổ chức cuộc thi nhảy hiện đại-phòng, chống dịch bệnh Covid_19. Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức online để hạn chế tập trung đông người. 

Theo đó, mỗi lớp sẽ tự thành lập đội nhảy để cùng nhảy theo, sáng tạo các động tác nhảy dưới nền nhạc của ca khúc "Ghen Cô Vy" hoặc các ca khúc khác có nội dung tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Tác phẩm dự thi của các lớp sẽ được quay lại thành clip để đăng trên trang facebook của Đoàn trường và sẽ được chấm giải dựa trên các tiêu chí về tính nghệ thuật, đẹp, số lượt người thích, chia sẻ và bình luận về clip dự thi.

Trên nền nhạc sôi động, các em tự do sáng tạo những vũ điệu đẹp mắt với nhiều ý tưởng tinh nghịch tuổi học trò. Cuộc thi không chỉ tạo hiệu ứng lan tỏa thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 mà còn tạo sân chơi bổ ích, đem lại những kỷ niệm thời học trò ý nghĩa, giúp các em phát huy khả năng sáng tạo, năng khiếu nghệ thuật của bản thân.

Bên cạnh tham gia những chương trình do Đoàn trường tổ chức, nhiều lớp còn tự tổ chức các hoạt động nho nhỏ trong phạm vi lớp mình nhằm chung tay, góp sức phòng, chống dịch Covid-19 như tổ chức tuyên truyền, diễn thuyết, diễn kịch...

Cuộc thi được tổ chức online trên facebook tạo sự lan tỏa cộng đồng

Cô Đỗ Thị Là, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đánh giá: "Thời gian qua, nhà trường luôn khuyến khích, tạo điều kiện định hướng cho các em phát huy khả năng sáng tạo, chung tay góp sức vì cộng đồng, xã hội. Qua các cuộc thi, hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên, phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi thật sự bất ngờ và đánh giá cao sự nhiệt tình, sức sáng tạo của các em. Những nỗ lực, đóng góp của các em là rất có ý nghĩa, góp phần cổ vũ, tuyên truyền, chung tay cùng cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh sáng tạo, góp sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO