Học sinh bị ngộ độc thực phẩm ở Đắk R’lấp đã ổn định sức khỏe

Q.S| 23/08/2019 19:04

Liên quan đến việc 30 học sinh ở huyện Đắk R’lấp bị ngộ độc thực phẩm, đến khoảng 11 giờ trưa ngày 23/8, bác sỹ Đào Kim Nghiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp cho biết, các cháu học sinh nhập viện điều trị cũng như các cháu đến khám sơ cứu đã cơ bản ổn định sức khỏe và xuất viện.

ADQuảng cáo

Cháu Nguyễn Ngọc Trầm Hương được bác sỹ thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe

Trước đó, vào chiều tối qua 22/8, sau khi ăn cơm tối xong, nhiều học sinh tham gia Hội trại Thiếu nhi hè huyện Đắk R’lấp năm 2019 tại Trường THCS Trần Quang Khải, xã Kiến Thành đã có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn và đi toilet. Theo anh Lê Công Bình, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Kiến Đức, khi phát hiện khoảng 5, 6 cháu bị đau bụng, đi toilet thì anh liền báo với Huyện đoàn Đắk R’lấp biết và đưa ngay các cháu đi bệnh viện khám. Sau đó, một số cháu khác ở trong đoàn và các đoàn khác cũng bị tương tự. Lúc này, thành viên các đoàn liền tập hợp tất cả các cháu có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và đi toilet để đưa đi bệnh viện khám và điều trị. Theo chẩn đoán ban đầu, các cháu đã bị ngộ độc thực phẩm, rất may là không quá nặng. Tôi thấy rằng vào những đợt tổ chức sau, Ban Chấp hành Huyện đoàn cần phải cẩn trọng hơn, nhất là về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm cho các cháu học sinh.

Đội ngũ y tế khảo sát tình trạng sức khỏe của các cháu học sinh

Đến khoảng 11 giờ trưa ngày 23/8, cháu Nguyễn Trí Thành, học sinh lớp 7A, Trường THCS Trần Quang Khải, xã Kiến Thành đã hết đau bụng, không còn cảm giác buồn nôn và không đi toilet nữa. Cháu Thành là một trong hơn 10 học sinh của Đoàn xã Kiến Thành bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm. Ban đầu, cháu chỉ bị nhẹ, nhưng đến khoảng 1 giờ sáng ngày 23/8, cháu lên cơn đau mạnh hơn và được các anh chị trong đoàn đưa lên bệnh viện khám, điều trị. Đến khoảng 7 giờ sáng thì cháu đã hết đau và được các bác sỹ cho ra viện.

Chị Lê Thị Lệ, thôn 3, xã Kiến Thành, mẹ của cháu Nguyễn Trí Thành cho hay, từ trước tới giờ, con chị tham gia rất nhiều hoạt động do Huyện đoàn, Đoàn xã phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới Việt Nam (World Vision VietNam) tổ chức. Các chương trình diễn ra đều rất an toàn, các cháu được tổ chức vui chơi, tham gia nhiều hoạt động bổ ích. Tuy nhiên, dịp này, không biết tại sao, việc ăn uống của các cháu lại bất cẩn dẫn đến bị ngộ độc thực phẩm như vậy. Rất may là con chị cũng như các cháu khác không bị ảnh hưởng nặng đến sức khỏe. Chị Lệ cũng mong muốn những chương trình tổ chức lần sau, các đơn vị cần phải cẩn trọng hơn, nhất là việc ăn uống cho các cháu.

ADQuảng cáo

Rác thải chứa đồ ăn được tập trung trước cổng trường

Tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, đến khoảng 11 giờ 30 phút trưa ngày 23/8, cháu Nguyễn Ngọc Trầm Hương, học sinh lớp 6, Trường THCS Nguyễn Khuyến, xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp) đang được các bác sỹ thăm khám để kiểm tra sức khỏe, xem cháu đã hồi phục hoàn toàn chưa. Hương là học sinh cuối cùng được giữ lại để theo dõi thêm sức khỏe trong vòng 24 giờ.

Theo bác sỹ Đào Kim Nghiệp, vào khoảng 21 giờ đến 21 giờ 30 tối ngày 22/8, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp tiếp nhận 30 học sinh có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm. Sau khi khám sàng lọc thì đến khoảng 24 giờ cùng ngày, còn 12 cháu được giữ lại nhập viện để chữa trị. Các cháu đều có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và đi toilet phân lỏng. Qua khám sàng lọc, chúng tôi xác định các cháu bị ngộ độc thực phẩm nhẹ. Hiện tại, chỉ còn trường hợp cháu Nguyễn Ngọc Trầm Hương đang được theo dõi thêm khoảng 6 giờ nữa để đảm bảo sức khỏe ổn định. Dự kiến, trong ngày hôm nay, cháu Hương sẽ được xuất viện.

Hội trại Thiếu nhi hè huyện Đắk R’lấp năm 2019 do Huyện đoàn Đắk R’lấp phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới Việt Nam (World Vision VietNam)-Chương trình vùng huyện Đắk R’lấp tổ chức trong hai ngày 22-23/8 với chủ đề “Kỹ năng sống cho các em thiếu nhi” và phát động phong trào chống rác thải nhựa. Tham gia hội trại có 244 học sinh tiểu học và THCS tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đắk R’lấp. Trong ngày hôm qua, một cơ sở nấu ăn trên địa bàn Kiến Đức đã cung cấp hai bữa ăn trưa và tối tại hội trại, mỗi bữa là 275 phần cơm và thức ăn. Đến buổi cơm chiều tối thì các cháu bị xảy ra tình trạng như trên.

Trong sáng nay (23/8), Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp phối hợp cùng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh (Sở Y tế) tiến hành kiểm tra, khảo sát, lấy mẫu thực phẩm nơi cung cấp thức ăn cho các cháu. Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ báo cáo cho cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan”- bác sỹ Nghiệp thông tin thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh bị ngộ độc thực phẩm ở Đắk R’lấp đã ổn định sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO