Hoa tết đa dạng, sức tiêu thụ chậm

Đức Hùng| 28/01/2022 11:51

Chợ hoa xuân lớn nhất thành phố Gia Nghĩa nằm trên đường Trần Văn Trà được bày bán rất nhiều loại hoa như mai, đào, cúc, hồng, lay ơn, ly, quất... Giá hoa Tết năm nay cao hơn mọi năm chút ít, sức tiêu thụ cũng có phần trầm lắng hơn.

ADQuảng cáo

Theo nhiều người bán hoa, nguyên nhân giá hoa tăng là do chi phí sản xuất và vận chuyển tăng. "Giá hoa tăng, cùng với ảnh hưởng của dịch bệnh, nên sức tiêu thụ cũng chậm hơn những năm trước", chị Lê Thị Ánh, người bán hoa tại chợ hoa Xuân Gia Nghĩa cho biết.

Theo chị Ánh, năm nay, chị mang lên chợ 130 chậu hoa cúc pha lê. Chị bán hoa với giá 1,5 triệu đồng/cặp chậu loại cao 60cm; 2,5 triệu đồng/cặp chậu loại cao 70cm; 3,8 triệu đồng/cặp chậu cao 80cm.

So với những năm trước, giá hoa cúc cao hơn từ 100.000 - 250.000 đồng/chậu. Năm nay các nhà vườn sản xuất ít, nên chị không có nhiều hoa để nhập vào. Đến nay, chị Ánh đã bán được khoảng 100 chậu hoa cúc, chỉ bằng khoảng 2/3 cùng thời điểm năm ngoái.

Từ ngày 22/1/2022, anh Trần Thanh Hiền mang 250 chậu mai cảnh từ Bình Định lên chợ hoa Gia Nghĩa bán. Mỗi cây mai cảnh, anh bán với giá giao động từ 2-6 triệu đồng.

Anh Hiền cho biết: "Lượng khách đi xem nhiều chứ mua mai hơi ít. Tôi mới bán được gần 10 chậu mai. So với mọi năm, đến thời điểm này, sức tiêu thụ mai cảnh và các loại hoa hơi chậm".

ADQuảng cáo

Anh Vũ Mạnh Trung, đến từ Hải Dương, cũng mang 110 chậu đào cảnh Nhật Tân vào chợ hoa Xuân Gia Nghĩa bán. Giá bán mỗi chậu đào giao động từ 1,5 - 12 triệu đồng tùy loại.

Anh Trung cho biết, đây là năm thứ 3 anh bán hoa đào tại Gia Nghĩa. Giá hoa đào năm nay có tăng hơn năm trước chút ít, vì chi phí vận chuyển tăng. Sức mua hoa năm nay chậm hơn năm ngoái. Sau 5 ngày, anh Trung mới bán được khoảng 30 chậu đào. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Ý, ở phường Nghĩa Phú, mang 120 chậu hoa lan hồ điệp, với khoảng 1.000 cành, ra chợ hoa Gia Nghĩa bán. Giá lan hồ điệp 200.000 đồng/cành. Chi Ý cho biết, năm nay giá hoa lan cao hơn năm ngoái khá nhiều, sức mua tương đối ổn.

Anh Nguyễn Tiến, ở phường Nghĩa Phú vừa chọn được cặp mai, đào ưng ý với giá hơn 3 triệu đồng. Anh Tiến chia sẻ: "Với giá này thì có cao hơn năm ngoái đôi chút, nhưng tôi vẫn mua hoa sớm để có nhiều sự lựa chọn". 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa tết đa dạng, sức tiêu thụ chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO