Hiệu quả từ mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ 4 phẩm chất” ở Đắk Mil

Nguyễn Thị Hương| 04/08/2015 10:00

Câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ 4 phẩm chất (tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang)” tại thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) thành lập năm 2013 do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh xây dựng làm thí điểm trong triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

ADQuảng cáo

Ban đầu, CLB chỉ có 50 thành viên tham gia. Qua thời gian đi vào hoạt động, CLB đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt, tuyên truyền, giáo dục, thu hút ngày càng nhiều chị tham gia, đến nay đã lên tới 100 chị.

Cứ định kỳ 3 tháng một lần, CLB tổ chức sinh hoạt, chủ đề sinh hoạt được Ban Chủ nhiệm CLB chọn lựa cho phù hợp, thiết thực đáp ứng nhu cầu và tạo sự hấp dẫn cho các thành viên tham gia như: Kỹ năng sống, kỹ năng làm mẹ, làm vợ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, làm đẹp, trao đổi kinh nghiệm làm giàu, xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục con cháu ứng xử trong gia đình hiếu thảo với ông bà, cha mẹ…Kết thúc buổi sinh hoạt, Ban chủ nhiệm đưa ra chủ đề cho kỳ họp lần sau để các thành viên chuẩn bị nội dung trao đổi.

Bên cạnh đó, Ban chủ nhiệm CLB còn tổ chức tư vấn hôn nhân gia đình, xây dựng địa chỉ tin cậy tại một gia đình - thành viên CLB “Phụ nữ 4 phẩm chất”, hỗ trợ chị em bị bạo hành.

ADQuảng cáo

Để giúp chị em nghèo vượt khó có vốn phát triển kinh tế gia đình, các thành viên tham gia đóng góp 100.000 đồng/người. Ngoài ra, thành viên CLB còn tham gia nhiều chương trình hoạt động tại chi hội nhằm giúp các gia đình phụ nữ vươn lên thoát nghèo bằng cách đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng mô hình giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ. Xây dựng quỹ nhóm tổ tiết kiệm tín dụng với số tiền gần 400 triệu đồng và nhóm tổ tiết kiệm tín dụng trên 300 triệu đồng giúp chị em có vốn sản xuất, chăn nuôi, tạo việc làm ổn định cho các hộ khó khăn. Phong trào nuôi heo đất, nuôi bò vì phụ nữ nghèo được các thành viên CLB hưởng ứng nhiệt tình và đã trao 3 con bò cho 3 phụ nữ nghèo trị giá 45 triệu đồng.

Năng động, tự tin trong cách nghĩ, cách làm, CLB “Phụ nữ 4 phẩm chất” đã phối hợp với 16 chi hội trên địa bàn tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, thành viên CLB, các nhà hảo tâm quyên góp được 30 triệu đồng xây mái ấm tình thương cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là chị Lê Thị Thành ở tổ dân phố 8, giúp 2 gia đình hội viên phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 10 triệu đồng.

Có nhiều chị em trước khi gia nhập CLB còn rụt rè, tự ti nhưng từ khi tham gia CLB được tuyên truyền, vận động cũng như tham gia các hoạt động cùng các thành viên khác, các chị đã trở nên tự tin bộc lộ những năng khiếu và mạnh dạn, năng động hơn trong hoạt động phát triển kinh tế, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ người khác như chị Nguyễn Thị Hải, Nguyễn Thị Thùy Liên…

Với những kết quả đạt được, CLB “Phụ nữ 4 phẩm chất” tại thị trấn Đắk Mil được lãnh đạo tỉnh Hội đánh giá là mô hình hiệu quả cần được nhân rộng vì đã làm tốt vai trò giúp nhau cùng tiến bộ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ 4 phẩm chất” ở Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO