Hiệu quả, thuận tiện những chiếc bảng thông báo ở Krông Nô

Nguyễn Hiền| 22/11/2017 09:56

Chỉ đơn giản là những chiếc bảng gỗ bình thường, nhưng lại chứa đựng trong đó bao nhiêu thông tin cần thiết, sát với đời sống hàng ngày, nên luôn được người dân ở các thôn xóm trên địa bàn huyện Krông Nô quan tâm.

ADQuảng cáo

Những chiếc bảng thông báo đơn giản, nhưng chứa đựng nhiều thông tin cần thiết đối với người dân ở Krông Nô. (Ảnh: Mỗi khi đi ngang, người dân ở thôn Đắk Tâm, xã Đắk D'rô thường chú ý theo dõi thông tin trên bảng thông báo)

Đơn giản, sát với đời sống

Những tháng gần đây, trước cổng nhà anh Phạm Minh Khiêm ở thôn Đắk Tâm, xã Đắk D'rô trở nên nhộn nhịp hơn vì có nhiều người dân đi qua dừng chân lại để đọc thông tin trên bảng thông báo. Anh Khiêm cho biết, cứ mỗi lần có thông báo gì mới, trưởng thôn, các đoàn thể trong thôn đều ghi lên chiếc bảng dựng trước cổng nhà anh.

Có lẽ bảng thông báo được đặt ở khu vực đầu thôn nên hầu như ai đi qua cũng thấy, dễ dàng đọc được các thông tin và dần trở thành thói quen của người dân trong thôn. Bảng được làm bằng gỗ, có mái tôn để che mưa, nắng do người dân trong thôn tự làm. Theo anh Khiêm, dù là chiếc bảng nhỏ, đơn giản, nhưng rất hiệu quả vì đã truyền tải được rất nhiều thông tin kịp thời đến bà con.

Chị Trần Thị Thơm, người dân trong thôn cho biết: “Cùng với loa đài, việc ghi thông báo trên bảng như thế này rất thuận tiện. Mọi người đi chợ, đưa con đi học, đi làm về đều có thể đọc được, nhất là những thông báo liên quan đến lợi ích sát sườn của người dân, nhất là những cuộc họp đột xuất để triển khai nhiệm vụ nào đó trong thôn, xã”.

Người dân nâng cao hiểu biết

ADQuảng cáo

Tại thôn Sơn Hà ở xã Nam Xuân, bảng thông báo được làm bằng gỗ cũng được đặt ngay ngã ba đường vào thôn. Những dòng chữ trên bảng ngắn gọn, nhưng được nhiều người quan tâm như: “Đã niêm yết danh sách hộ nghèo, cận nghèo tại hội trường xã”, “Ngày... họp thôn, đề nghị bà con có mặt đầy đủ”...Đơn giản vậy thôi, nhưng theo nhiều người dân cho biết thì rất sát sườn, đọc thông báo xong là lo sắp xếp công việc, thời gian để đi họp hay đi lo các công việc, thủ tục cần thiết của gia đình.

Theo ông Nguyễn Thành Viên, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Xuân, địa phương có 80% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số nên mặt bằng dân trí còn nhiều hạn chế. Vì vậy, xã luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, việc xây dựng các bảng thông báo để thông tin nhanh nhiều vấn đề cần thiết của thôn, xã đến với đồng bào xem ra rất hiệu quả. Mức độ hiểu biết của người dân về pháp luật được nâng lên rõ rệt cũng như thực hiện các chủ trương của địa phương kịp thời hơn. Quan trọng nhất là qua bảng thông báo, mọi người đều nắm được các hoạt động của thôn, xã và những vấn đề cần triển khai gấp cũng dễ dàng hơn.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Theo đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Bí thư Huyện ủy Krông Nô, hiện nay hầu hết các thôn, bon trên địa bàn đều thực hiện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như loa truyền thanh, loa tay, đến từng nhà, gọi điện thoại và nhất là hình thức thông tin qua bảng thông báo. Qua đó, địa phương cũng thực hiện hiệu quả hơn công tác cải cách hành chính và quy chế dân chủ cơ sở. Khi người dân nắm bắt, tiếp cận nhanh được các vấn đề liên quan đến đời sống thực tế hàng ngày thì họ cũng kịp thời phản hồi, đề đạt ý kiến, nguyện vọng đến các cấp chính quyền địa phương.

Qua tìm hiểu được biết, từ các bảng thông báo, người dân không những hiểu, nắm thông tin kịp thời mà còn có điều kiện quay lại giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền cơ sở. Hiện nay, ngoài các thôn, bon ở các xã Đắk D'rô, Nam Xuân, thị trấn Đắk Mâm cũng đang triển khai thực hiện.

Trong thời gian tới, cùng với các hình thức tuyên truyền khác, huyện đang khuyến khích nhân rộng hình thức bảng thông báo đến tất cả các thôn, bon trên địa bàn để nâng cao hiệu quả thông tin cũng như hoạt động của bộ máy quản lý chính quyền từ cấp cơ sở đến huyện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả, thuận tiện những chiếc bảng thông báo ở Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO