Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28

Thanh Hằng| 23/11/2022 08:21

Nằm trong Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Đắk Nông, quốc lộ 28 đoạn từ xã Đắk Ha (Đắk Glong) đến huyện Krông Nô được đánh giá là cung đường hấp dẫn, với nhiều cảnh quan đẹp thích hợp để du khách trải nghiệm, khám phá khi tới Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Những địa điểm không thể bỏ qua

Một trong những điểm ấn tượng của cung đường quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Ha và Quảng Sơn (Đắk Glong) là những đồi thông xanh mướt dọc hai bên đường. Cảnh đẹp cùng với không khí mát mẻ, trong lành, rừng thông là nơi thích hợp cho hoạt động dã ngoại đối với những du khách muốn tìm kiếm sự yên tĩnh, thư thái.

Di chuyển thêm khoảng 30 km về phía thôn Phú Sơn, xã Quảng Phú (Krông Nô), du khách có cơ hội khám phá cụm núi lửa Nâm Kar. Với hình dạng được bảo tồn khá nguyên vẹn, đây được xem là núi lửa rất trẻ, có niên đại dưới 10.000 năm tuổi. Theo đánh giá của giới chuyên gia, đây cũng là cụm núi lửa đẹp nhất trong CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Cụm núi lửa Nâm Kar ở xã Quảng Phú được đánh giá là núi lửa trẻ, với niên đại khoảng 10.000 năm tuổi

Trên hành trình trải nghiệm “Trường ca của lửa và nước” - hai yếu tố đặc trưng của CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông, còn có điểm dừng chân đoạn qua xã Nâm N’đir (Krông Nô).

Từ trên cao, du khách có thể đưa tầm mắt, ngắm nhìn cảnh quan đồng lúa ngả vàng, dưới chân núi lửa với diện tích hàng trăm ha. Với thổ nhưỡng đặc biệt, lúa trồng nơi đây có chất lượng ngon, ngọt, tạo nên thương hiệu gạo Krông Nô nổi tiếng.

Hứa hẹn những điều thú vị

Anh Lê Hồng Phước là một travel blogger (người làm du lịch khám phá) đến từ Bình Định, lần đầu tiên đặt chân tới Đắk Nông, anh lựa chọn tuyến quốc lộ 28 là một phần trong hành trình khám phá 63 tỉnh thành của mình. Khi tới thăm một số dòng thác, hang động tại Krông Nô, nam blogger này rất thích thú trước vẻ đẹp kỳ vĩ, gần như hoang sơ tại khu vực này.

ADQuảng cáo

Du khách thích thú với những điểm check-in trong hành trình khám phá CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Anh Phước chia sẻ: “Tôi đã ghi lại rất nhiều khung cảnh tại Đắk Nông, trong đó có hang động núi lửa, thác Gia Long, cánh đồng dung nham, cánh đồng lúa… Quả thực mỗi nơi có một vẻ đẹp riêng, nhưng tôi ấn tượng nhất tại Đắk Nông là vẻ đẹp tự nhiên, ít chịu tác động của con người và chứa đựng những điều kỳ bí đối với người thích khám phá”.

Cũng nằm trên địa bàn xã Nâm N’đir, đầm sen tự nhiên thuộc thôn Nam Ninh có diện tích hơn 10 ha, mang một vẻ đẹp thơ mộng và quyến rũ. Theo các chuyên gia, khu vực sen phát triển là một vùng đầm nước rộng lớn, được bao bọc bởi các ngọn núi và được thành tạo trong thời gian khoảng 300.000 năm trở lại đây.

Đến với hồ sen, du khách được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của những đóa sen hồng khoe sắc rực rỡ trên nền lá xanh. Đây cũng là điểm check-in được du khách và các bạn trẻ ưa thích mỗi mùa sen về.

Du khách có cơ hội khám phá hồ sen rộng khoảng 10 ha dọc quốc lộ 28

Chị Phạm Thị Thủy, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chia sẻ: “Nhiều người nghĩ rằng đầm sen chỉ có ở những vùng đồng bằng, sông nước nhưng khi đi qua đây, chúng tôi rất bất ngờ vì tại Đắk Nông lại có một đầm sen rộng lớn đến vậy. Không chỉ được thưởng thức hương sen, chúng tôi còn được trải nghiệm cảm giác đi thu hoạch sen cùng người dân và mua sản vật địa phương để làm quà”.

Đến với CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông, du khách có cơ hội được tìm hiểu về nguồn gốc và quá trình kiến tạo của bề mặt Trái đất, được hòa mình với màu xanh tươi mát của thiên nhiên, sự hùng vĩ của những ghềnh thác và sự huyền bí của hệ thống hang động núi lửa… Với những nét đặc trưng riêng có, du lịch CVĐC rất phù hợp với các tiêu chí của một điểm đến xanh trong bối cảnh hiện nay.

CVÐC toàn cầu UNESCO Ðắk Nông có diện tích 4.760 km2, bao gồm các huyện Krông Nô, Cư Jút, Ðắk Mil, Ðắk Song, Ðắk Glong và TP. Gia Nghĩa. Trong đó, huyện Krông Nô được xác định là vùng lõi của CVÐC, với hệ thống hang động và thác nước kỳ vĩ, đặc trưng. Ngoài những điểm đến nói trên, CVÐC toàn cầu UNESCO Ðắk Nông còn có rất nhiều điểm di sản địa chất, địa mạo hấp dẫn khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn từ những điểm đến dọc quốc lộ 28
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO