Háo hức du xuân đầu năm

Gia Bình| 21/02/2018 09:08

Bên cạnh đi chúc Tết người thân, bạn bè, nhiều người dân đã dành thời gian để du xuân tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, khiến cho ngày đầu xuân thêm vui vẻ, phấn khởi và tràn đầy hy vọng.

ADQuảng cáo

Ngày mùng 3 Tết, thác Liêng Nung (Gia Nghĩa) thu hút đông đảo du khách đến du xuân

Có mặt tại thác Liêng Nung ở bon N’jriêng, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) vào mùng 3 Tết, không khí nơi đây nhộn nhịp hơn thường ngày. Từng dòng người từ các nơi đổ về để du xuân, ngắm cảnh. Con đường bê tông mới từ bãi đỗ xe xuống chân thác dài hơn 3km với dòng người tấp nập nhưng cũng hết sức trật tự. Ai nấy háo hức “tay xách, nách mang” đủ loại đồ ăn thức uống và lựa chọn cho mình một không gian thích hợp để ngắm cảnh, chuyện trò. Du khách đến đây hầu hết là những nhóm người trong gia đình, bạn bè… Ngoài việc vui xuân, các gia đình, bạn trẻ còn tranh thủ chụp hình để lưu lại khoảnh khắc xuân của năm mới.

Anh Nguyễn Đức Trọng ở phường Nghĩa Tân cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ mùng 3 Tết là tôi cùng bạn bè, người thân đi du lịch. Năm nay, tôi chọn thác Liêng Nung vì con đường đã được xây dựng mới, khang trang sạch sẽ. Đây là dịp mọi người cùng quây quần bên nhau, nên những khoảnh khắc du xuân như thế này thật là thú vị”.

Tương tự, tại Khu du lịch sinh thái văn hóa Tà Đùng thuộc xã Đắk Som (Đắk Glong), ngay từ ngày mùng 2 Tết cũng đã đón du khách thập phương đổ về. Bãi đỗ xe chật kín và số lượng thuyền đưa đón phục vụ du khách trên lòng hồ Tà Đùng cũng “cháy” vào dịp này.

ADQuảng cáo

Theo anh Trần Quốc Long, người kinh doanh dịch vụ này trên hồ Tà Đùng thì những ngày giáp Tết, nhiều du khách đã liên hệ để đặt trước thuyền. Khách đến đây chủ yếu là từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đắk Lắk, Đắk Nông… Không chỉ tham quan hồ Tà Đùng, du khách còn tìm đến nhà vườn của ông Nguyễn Văn Đông ở thôn 3 để vui chơi, ngắm toàn cảnh Tà Đùng.

Chị Lê Thị Nụ, một du khách đến từ Gia Nghĩa cho biết: “Sau những ngày đi chúc Tết người thân, tôi cùng gia đình đến Tà Đùng để du xuân. Đến đây, ngoài việc hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên, chúng tôi còn trải nghiệm nhiều điều thú vị. Mọi người quây quần bên nhau vui vẻ và chúc nhau năm mới an lành, hạnh phúc”.

Tại thị xã Gia Nghĩa, hồ Trung tâm cũng là địa điểm lý tưởng để người dân du xuân. Đặc biệt, năm nay, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông đã đưa 8 thuyền vịt đạp nước để phục vụ du khách trên địa bàn thi nơi đây nhộn nhịp hẳn lên. Ngay từ sáng mùng 2 Tết, nhiều gia đình đã đưa con nhỏ đến chơi, đạp thuyền trên lòng hồ. 30 phút/chuyến đạp thuyền vịt, nhưng do lượng người đăng ký đông nên cũng đã diễn ra tình trạng "cháy vé".

Theo tâm lý chung của du khách khi đến đây thì việc du xuân trên lòng hồ vào dịp đầu xuân chính là một cách để tận hưởng sự tĩnh lặng giữa cuộc sống đời thường vội vã. Ngoài việc cùng trò chuyện trên lòng hồ thơ mộng, ngắm cảnh vật xung quanh trong không khí thoáng đãng, trong lành thì đạp thuyền vịt trên lòng hồ còn mang lại sự thư thái trong tâm hồn con người. Chị Nguyễn Thùy Nhiên ở phường Nghĩa Đức cùng 2 đứa con nhỏ đến đây vui chơi cho biết: “Đạp thuyền vịt trên lòng hồ Trung tâm cũng có cái thú vị riêng của nó, không những được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên mà còn cảm nhận sự thoải mái, thư thái".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Háo hức du xuân đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO