Hạnh phúc khi phục vụ hiệu quả cho công tác bảo đảm an ninh trật tự

Hoàng Thanh| 22/06/2018 08:30

Sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ bất kể mưa nắng, đêm khuya hay lễ, tết, đó là tâm sự của những thành viên thuộc Đội tuyên truyền Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Thiếu tá Trần Quốc Toản, Đội trưởng Đội tuyên truyền cho biết: “Hiện nay, mỗi tháng chúng tôi thực hiện 4 chuyên mục, 8 bản tin về an ninh trật tự để phát trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh và mỗi tháng 2 bản tin nội bộ phát hành vào ngày 1 và 15 hàng tháng. Đội còn phối hợp với Truyền hình ANTV và VOV tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng công an...Nhiệm vụ nặng nề là vậy, nhưng toàn đội chỉ vỏn vẹn có 6 cán bộ, chiến sĩ nên chúng tôi luôn phải cố gắng hết mình mới hoàn thành nhiệm vụ được giao.”

Còn Thiếu tá Đặng Minh Quỳnh, Đội phó Đội tuyên truyền thì tâm tình: “Phần lớn anh em trong Đội chưa có hiểu biết nhiều về chuyên môn, nghiệp vụ báo chí, nên trong quá trình công tác chủ yếu người trước “dìu” người sau, học hỏi lẫn nhau. Tuy nhiên, toàn bộ anh em đều rất tâm huyết, với công việc, nên trình độ, khả năng tác nghiệp ngày càng được nâng lên”.

Thiếu tá Đặng Minh Quỳnh, Đội phó Đội tuyên truyền ghi hình phản ánh tình trạng phá rừng trái phép tại Đắk Song. Ảnh: Thái Bình, Phòng PX 15, Công an tỉnh

Có thể nói, những năm qua, để có những cảnh quay, hình ảnh thực tế, cùng các tin tức mang tính thời sự của lực lượng Công an tỉnh truyền tải đến người xem, Đội tuyên truyền luôn chủ động bám sát các đơn vị nghiệp vụ để phản ánh kịp thời những hoạt động đấu tranh phòng, chống tội phạm, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Nhận nhiệm vụ là tức tốc lên đường không kể đêm khuya, nắng mưa hay lễ, tết, dấu chân của họ đã in dấu trên khắp mọi ngả đường, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

ADQuảng cáo

Theo Thiếu tá Trần Quốc Toản, xác định rõ trách nhiệm của một người lính, anh em trong Đội luôn sẵn sàng để lên đường tác nghiệp bất cứ lúc nào. Việc thức trắng đêm cùng đồng đội đi công tác hay không kịp báo về gia đình là chuyện rất đỗi bình thường đối với các thành viên. Nhiều chuyến công tác còn gặp hiểm nguy vì bị các đối tượng phạm tội manh động đe dọa.

Anh Nguyễn Thái Bình-thành viên Đội tuyên truyền tâm tình: “Anh em trong Đội tuyên truyền có rất nhiều chuyến tác nghiệp gian nan đáng nhớ. Riêng tôi nhớ nhất là lần cùng anh em đi thực hiện loạt phóng sự xung quanh Chuyên án TX9016 của Công an tỉnh về đấu tranh với tội phạm phá rừng trái phép trên địa bàn tỉnh. Để có những thước phim chân thực, anh em phải đến tận những diện tích rừng bị chặt phá, đường giao thông không có, phải vác máy đi bộ là chuyện thường. Trong quá trình tác nghiệp do xa khu dân cư, nên anh em còn phải chịu khát, chịu đói khi đồ mang theo không còn. Khó khăn là vậy, song chúng tôi lại thấy hạnh phúc khi truyền tải thông tin kịp thời đến bạn đọc, người xem đài và những hình ảnh của chúng tôi ghi nhận đã phục vụ hiệu quả cho công tác bảo đảm an ninh trật tự, điều tra, phá án của đồng đội”.

Đại úy Phạm Đức Mẫn-thành viên của Đội tuyên truyền cũng nhớ lại: “Cách đây 2 năm tôi có chuyến công tác nhớ đời. Nhận được lệnh tôi tức tốc lên đường lúc chiều tối không kịp đem theo tư trang cá nhân. Nơi địa điểm xảy ra vụ án rất xa, đường đi lại khó khăn, khi đến nơi hiện trường còn ngổn ngang. Địa điểm này chưa có sóng điện thoại để liên lạc nên tôi không thể điện thoại về gia đình, biết vợ con lo lắng nhưng vì yêu cầu nhiệm vụ nên phải tuân theo. Tác nghiệp trong điều kiện khó khăn, vất vả nhưng tôi rất mừng là những hình ảnh chân thật trở nên quí giá để phục vụ cho công tác tuyên truyền và điều tra, ổn định dư luận”.

Thượng tá Đoàn Trung Thọ, Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh cho biết thêm: “Anh em trong Đội tuyên truyền rất nhiệt huyết với công việc, nỗ lực hết mình nên luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Từ năm 2004 đến nay, năm nào cũng được Ban Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, ghi nhận. Ngoài ra, Đội tuyên truyền còn nhận được nhiều Bằng khen của Bộ Công an và UBND tỉnh. Những ghi nhận đó là động lực để anh em khắc phục những khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt công tác tuyên truyền của ngành công an và địa phương nhằm định hướng dư luận, giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xây dựng quê hương Đắk Nông ngày càng giàu đẹp và phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc khi phục vụ hiệu quả cho công tác bảo đảm an ninh trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO