Góp sức phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “của ít lòng nhiều”

Hoàng Bảo| 25/03/2020 08:04

Tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi mỗi người dân tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người góp hiện vật, người góp sức, người góp ý tưởng, đem lại sức mạnh để Việt Nam vượt mọi khó khăn thử thách, chiến thắng đại dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Hưởng ứng lời kêu gọi, với tinh thần “của ít lòng nhiều”, chị Danh Thu Hiếu ở thôn Đắc Thủy, xã Đắk Lao (Đắk Mil) đã đóng góp một phần nhỏ bé để chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Chị Hiếu (bên trái) tặng khẩu trang cho người dân thôn Đắc Thủy

Chị Hiếu hiện là nhân viên bán hàng cho một hãng sữa tại huyện Đắk Mil, nên đồng lương hàng tháng cũng chỉ đủ trang trải sinh hoạt gia đình. Bởi chị không chỉ lo cho 3 đứa con mà còn chăm sóc cho đứa em họ không nơi nương tựa. Cuộc sống còn nhiều vất vả, nhưng chị vẫn cố gắng làm ăn và nhìn vào các con để làm động lực trong cuộc sống. Cũng từ khó khăn đó, hơn ai hết, chị Hiếu luôn có đồng cảm sâu sắc với những người nghèo trong thôn.

Chị Hiếu cho biết: “Tôi luôn nghĩ, làm việc gì cũng xuất phát từ cái tâm, sự chân thành, của ít nhưng lòng nhiều là được. Do đó, những việc làm tuy nhỏ, nhưng tôi đều suy nghĩ, làm một cách tốt nhất với khả năng của mình”.

Với suy nghĩ này, khi theo dõi diễn biến dịch Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như thực tế tiếp xúc với khách hàng trong thời gian này, chị bàn bạc với chồng mua 600 khẩu trang kháng khuẩn để phát cho bà con trong thôn. Để có được số khẩu trang này, chị Hiếu đã đến rất nhiều cửa hàng để xem xét giá cả, số lượng. Bởi chỉ trong một thời gian ngắn để mua số lượng lớn thì sẽ không dễ dàng.

ADQuảng cáo

Chủ nhật là ngày duy nhất được nghỉ ngơi sau một tuần làm việc, thay vì toàn tâm lo cho gia đình, chị Hiếu lại dành thời gian trực tiếp đứng phát khẩu trang đến tận tay bà con. Với chị Hiếu, của cho không bằng cách cho, khi thấy được tấm lòng của mình thì bà con sẽ trân trọng hơn.

Không chỉ tặng khẩu trang, chị Hiếu (đứng giữa) còn hướng dẫn, vận động người dân chú ý đeo khẩu trang khi đến nơi đông người để phòng bệnh

Là một trong số người được nhận khẩu trang do chị Hiếu tặng, chị Cao Thị Hải, ở thôn Đắc Thủy rất vui mừng. Chị Hải cho biết: “Khẩu trang thì tôi đã có và cũng thường xuyên đeo khi ra ngoài. Nhưng nay được nhận những chiếc khẩu trang từ những nhà hảo tâm, tôi xúc động lắm. Dù giá trị của nó không lớn, nhưng tôi ý thức được rằng, cần phải nghiêm túc hơn trong việc đeo khẩu trang để phòng bệnh. Tôi cũng cảm nhận được tình cảm của con người với nhau qua từng chiếc khẩu trang”.

Bà Thạch Thị Nương ở thôn Đắc Thủy cũng vui mừng khi nhận những chiếc khẩu trang do chị Hiếu tặng. Bà bảo, thời điểm này, khi dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp thì việc đeo khẩu trang càng cần thiết hơn bao giờ hết. Bà Nương cho biết: “Đeo khẩu trang trở thành thói quen của tôi từ nhiều năm nay. Thế nhưng, từ khi có dịch Covid-19 xảy ra thì tôi đeo thường xuyên hơn. Việc được tặng khẩu trang giúp tôi càng ý thức hơn trong phòng, chống dịch Covid-19 và rất ấm lòng”.

Chị Hiếu tâm sự: “Tôi chỉ nghĩ cứ cho đi rồi sẽ được nhận lại, và điều tôi nhận được đó chính là niềm vui, lời động viên của bà con về việc làm của mình. Tôi chỉ mong rằng, từ việc làm của tôi, sẽ có thêm nhiều người nữa cùng đồng hành, chung tay góp sức trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp sức phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “của ít lòng nhiều”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO