Giúp bà con yên tâm làm ăn, sống “tốt đời đẹp đạo” là vui rồi !

Linh Thư| 25/09/2020 06:48

Mục sư Điểu Phi, ở thôn 2, xã Đắk R’tíh (Tuy Đức), Trưởng Ban Đại diện Tin lành tỉnh, Quản nhiệm Chi hội Tin lành bon Boong, xã Đắk Búk So, Chi hội Tin lành Wa Yo, xã Đắk R’tíh là một trong những tấm gương điển hình vì có nhiều đóng góp cho phong trào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

ADQuảng cáo

Đi đầu trong các hoạt động

Mục sư Điểu Phi là người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số, không chỉ gương mẫu trong các phong trào, hoạt động tại địa phương mà còn là “cầu nối” để đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, được bà con kính trọng, quý mến.

Gia đình Mục sư Điểu Phi đã hiến 780 m2 đất làm đường liên thôn

Ông phối hợp với chính quyền, các đoàn thể trong xã, trong huyện tham gia giải quyết, hòa giải những vụ việc liên quan tới dân tộc, tôn giáo, những tranh chấp trong dòng tộc, gia đình trên tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Ông còn đứng ra giải thích, vận động đồng bào phải biết chú trọng phát triển kinh tế gia đình, nắm bắt khoa học kỹ thuật để xóa đói giảm nghèo, không bán đất, bán rẫy.

Với vai trò là người quản nhiệm, mỗi lần sinh hoạt tôn giáo, ngoài việc giảng đạo, Mục sư Điểu Phi còn tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó, những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong khu vực được giữ vững, giáo dân yên tâm lao động sản xuất, phụng sự đức tin của mình, chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, vừa qua, gia đình Mục sư Điểu Phi đã hiến 780 m2 đất và vận động các hộ dân xung quanh cùng hiến đất để làm đường liên thôn.

ADQuảng cáo

Chung tay vì người nghèo

Ngoài việc quan tâm, động viên người dân chăm lo làm ăn, ông và gia đình thường xuyên đóng góp, giúp đỡ những hộ nghèo, hộ neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, ông và gia đình đều mua quà tặng 4 hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn với trị giá 1,2 triệu đồng/hộ.

Năm 2017, chị Thị Bình, ở thôn 2, xã Đắk R’tíh hoàn cảnh quá khó khăn, không có đất, có nhà để ở, bản thân lại bị bệnh tim không thể làm việc nặng. Mục sư  Điểu Phi đã cho chị Thị Bình đất để dựng nhà ở và thường xuyên quan tâm, động viên chị cố gắng vượt qua bệnh tật, vươn lên làm kinh tế.

Gia đình chị Thị Bình, ở thôn 2, xã Đắk R'tih được Mục sư Điểu Phi cho đất làm nhà và thường xuyên động viên, giúp đỡ vượt qua khó khăn

Chị Thị Bình cho biết: "Không có đất ở, tôi phải đi ở nhờ, may sao có Mục sư Điểu Phi giúp cho gần 400m2 đất để dựng nhà ở. Có nhà rồi, tôi cùng chồng cố gắng làm ăn, vươn lên trong cuộc sống".

Mục sư Điểu Phi còn đứng ra kêu gọi, kết hợp với Ủy ban Y tế Tổng Liên hội xây dựng 5 căn nhà hộ nghèo, trị giá 30 triệu đồng/hộ; khoan tặng 3 giếng nước tại 3 cụm dân cư trên địa bàn huyện với tổng trị giá 90 triệu đồng. Hàng năm, ông còn tổ chức huy động, quyên góp từ các mục sư, chấp sự, nhà hảo tâm trao tặng hàng trăm suất quà cho các hộ nghèo.

Chung tay phòng chống dịch Covid, ông ủng hộ 1.500 khẩu trang, 1 triệu đồng tiền mặt cho chính quyền địa phương; tặng 40 suất quà với tổng trị giá 12 triệu đồng cho bà con trong vùng để vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Mục sư Điểu Phi vui vẻ cho biết: "Tôi thấy cái gì đúng, cái gì hay thì chia sẻ cho bà con cùng biết, học theo. Đi nhiều nơi, thấy nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, tôi cố gắng kêu gọi, vận động mọi người chung tay, góp sức giúp đỡ bà con. Giúp bà con yên tâm làm ăn, sống “tốt đời đẹp đạo” là tôi thấy vui rồi!".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp bà con yên tâm làm ăn, sống “tốt đời đẹp đạo” là vui rồi !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO