Gia Nghĩa, nhiều vỉa hè bị hư hỏng và lấn chiếm

Phan Tuấn| 28/07/2015 09:23

Nhiều đoạn vỉa hè dọc theo hai bên đường Nguyễn Tất Thành, đoạn đi qua tổ 2, phường Nghĩa Tân (TX Gia Nghĩa) hiện hư hỏng, vỡ vụn lớp gạch nền, nhất là mặt nền nằm ngay trước các cửa hàng kinh doanh mang tên Tiến Hưng, Ngân Phát, Thành Phát…

ADQuảng cáo

Tại đây, tình trạng gạch nền bị băm nát kéo dài hàng chục mét, không ít chỗ giờ đã biến thành nền đất. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp này kinh doanh vật liệu xây dựng, phân bón hoặc mở ga ra sửa chữa ô tô nên thường xuyên có những phương tiện có tải trọng lớn ra vào.

Thế nhưng, nhiều đoạn vỉa hè cũng ở trên các tuyến đường Nguyễn Tất Thành và 23/3 có rất ít người qua, nhưng nền gạch cũng bị vỡ vụn, sụp lún. Quan sát tại các điểm lớp gạch đã bị mất thì chỉ có lớp đất đỏ lộ ra chứ không hề thấy cát sỏi hay đá dăm làm nền…

Do thi công ẩu, nhiều đoạn vỉa hè ở đường Nguyễn Tất Thành bị hư hỏng

Anh Lê Hữu Huy, một người dân ở phường Nghĩa Tân cho biết: Mặt nền vỉa hè trên đường Nguyễn Tất Thành có chất lượng khá thấp, nhiều chỗ không chịu sự tác động của các loại xe ô tô cũng nhanh chóng bị hư hỏng. Tình trạng mặt nền vỉa hè nhiều chỗ bị hư hỏng đã diễn ra từ lâu, nhưng không thấy cơ quan chức năng đến xử lý. Để đảm bảo lưu thông và sạch sẽ, gia đình tôi đã tự láng bê tông cho chắc.

Mặt khác, theo phản ánh của nhiều hộ dân sống trên các tuyến đường thì việc vỉa hè bị xuống cấp nặng nề còn do việc đào bới của một số đơn vị. Tìm hiểu thực tế, rất nhiều đoạn vỉa hè nơi có cột điện mới mọc lên thì tình trạng đào bới được thực hiện một cách bừa bãi. Các công nhân thi công sau khi chôn xong cột điện thì hoàn trả vỉa hè một cách qua quýt cho xong chuyện.

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Thành Hoàng, một người dân ở phường Nghĩa Tân cho biết:  Ngay vỉa hè trước cửa hàng của gia đình tôi, khi chôn cột điện thì đơn vị thi công đào một hố đất rộng khoảng 1m, sâu 2m.

Cũng theo anh Hoàng thì trước khi đào hố đất này, ngành điện đã đào một hố khác cách nhà anh khoảng 5m, nhưng không hiểu vì sao lại không chôn trụ điện vào đó mà lấp lại một cách qua loa, chỉ gạt mặt bằng lớp đất nền rồi lắp ghép lớp gạch lên trên chứ không hề trát xi măng cho chắc chắn. Vì vậy, chỉ sau một trận mưa hoặc có nhiều người đi lại thì lớp đất này nhanh chóng bị lún, các viên gạch cũng bị băm nát.

Vỉa hè bị các cửa hàng độc chiếm buôn bán

Không chỉ có tình trạng vỉa hè bị hư hỏng, xuống cấp mà dọc hai bên các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, 23/3, tại những khu vực đông dân cư, việc các cửa hàng kinh doanh “vô tư” đặt biển quảng cáo lấn chiếm hành lang đường bộ cũng phổ biến.

Có những cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng, phân bón, ga ra sửa chữa ô tô…còn ngang nhiên chiếm trọn vỉa hè để hoạt động sản xuất kinh doanh. Với việc vỉa hè bị lấn chiếm, người đi bộ đành phải đi xuống dưới lòng đường, không những vi phạm pháp luật giao thông mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Gia Nghĩa đang trên đường xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, chắc chắn còn nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, các cấp chính quyền địa phương cũng cần quan tâm đến những việc cụ thể, có những tác động bất lợi đến mỹ quan đô thị, để xây dựng Gia Nghĩa thật sự văn minh, sạch đẹp, đàng hoàng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa, nhiều vỉa hè bị hư hỏng và lấn chiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO