Gia Nghĩa: Hoạt động rửa xe còn diễn ra lộn xộn

Phạm Khánh| 24/10/2016 10:59

Dọc hai bên các tuyến đường nội thị ở thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) có rất nhiều điểm rửa xe. Hàng ngày, hoạt động của những điểm rửa xe này diễn ra rất lộn xộn, gây mất vệ sinh công cộng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và là nguyên nhân khiến cho nhiều tuyến đường bị xuống cấp.

ADQuảng cáo

Chẳng hạn, dọc đường Hùng Vương, phường Nghĩa Trung, có nhiều điểm rửa xe nằm sát mặt đường. Do mặt bằng nhỏ hẹp, nên chủ nhân các tiệm rửa xe này đã lấn chiếm vỉa hè để làm nơi đỗ xe, rửa xe, đặt máy bơm, đặt thùng đựng nước. Sự lộn xộn còn thể hiện ở chỗ, trong quá trình rửa xe, nhân viên rửa xe thường để nước chảy lênh láng ra mặt đường, phun nước vào người đi đường...

Chị Trần Thị Thủy, trú tại phường Nghĩa Trung, phản ánh: “Tôi thường xuyên đi trên tuyến đường Hùng Vương và đã nhiều lần bị vòi phun nước từ các điểm rửa xe tạt vào mặt. Tôi cũng đã từng chứng kiến tình cảnh người đi đường bị nước rửa xe bắn vào mặt, dẫn đến mất tay lái và ngã xuống đường”.

ADQuảng cáo

Còn trên đường Hai Bà Trưng, nhiều điểm rửa xe thường xuyên xả nước thải ra mặt đường nhựa, với công suất bình quân khoảng từ 3-5m3/ngày. Do nước thường xuyên đọng lại trên mặt đường, nên nhiều đoạn đường đã bị vỡ kết cấu nền, sụt lún bề mặt, tạo thành các "ổ gà". Theo quan sát, hiện nay đường Hai Bà Trưng đã bị hư hỏng nặng. Tương tự, tuyến đường Nguyễn Trãi cũng có nhiều điểm hoạt động dịch vụ rửa xe gây mất vệ sinh, mất an toàn giao thông.

Một điểm rửa xe nằm trên tuyến đường Hai Bà Trưng thường xuyên xả nước ra đường

Nói về công tác quản lý hoạt động rửa xe hiện nay, ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Gia Nghĩa cho biết, thời gian qua Phòng đã có văn bản đề nghị các phường, xã tăng cường biện pháp quản lý đối với hoạt động rửa xe. Trong đó có nội dung buộc các điểm rửa xe phải đấu nối với hệ thống thoát nước để xử lý nước thải. Công tác kiểm tra, xử phạt vi phạm cũng được Phòng quản lý đô thị thực hiện thường xuyên. Thế nhưng, trên thực tế vẫn còn có nhiều trường hợp vi phạm, cố tình không chấp hành các quy định chung. Do đó, thời gian tới, Phòng sẽ tiến hành phối hợp với các địa phương để thống kê, đánh giá lại về hoạt động rửa xe, qua đó có phương án giải quyết dứt điểm những trường hợp vi phạm, đưa hoạt động này trở lại nền nếp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa: Hoạt động rửa xe còn diễn ra lộn xộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO