Gia Nghĩa chú trọng xây dựng công trình nước sạch và nhà vệ sinh cho các trường học

Nguyễn Hiền| 29/10/2014 09:23

Thực hiện Nghị quyết số 19/2013/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, thời gian qua, thị xã Gia Nghĩa đã chú trọng đến việc xây dựng công trình nước sạch và nhà vệ sinh tại các trường học mầm non, phổ thông công lập.

ADQuảng cáo

Nhờ đó, tỷ lệ các trường học có công trình vệ sinh, nước sạch ngày càng tăng, đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường.

Trường THCS Nguyễn Chí Thanh được đầu tư xây dựng công trình nước sạch, phục vụ sinh hoạt của học sinh, giáo viên

Điển hình như Trường THCS Nguyễn Tất Thành ở xã Quảng Thành, trong tháng 9 vừa qua đã được bàn giao và đưa vào sử dụng thêm một công trình nhà vệ sinh và nước sạch với đầy đủ thiết bị, bể chứa. Từ ngày có công trình nước sạch, giáo viên, học sinh không còn phải đi xách từng xô nước xin từ nhà dân để sử dụng nữa. Sau các giờ học, vui chơi, sinh hoạt ngoài trời, học sinh có nơi để rửa ráy, vệ sinh sạch sẽ.

Đặc biệt, giáo viên ở khu tập thể có nhiều thuận lợi hơn trong mọi sinh hoạt hàng ngày. Tương tự, tại Trường Mầm non Hoa Cúc ở xã Đắk R’moan cũng được đầu tư xây dựng một công trình nhà vệ sinh, giếng khoan và bồn nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của giáo viên, trẻ em.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, nhiều trường học khác từ chỗ không có công trình vệ sinh, nước sạch cũng đã được đầu tư xây dựng như: Trường Tiểu học Quang Trung và Trường THCS-THPT Trần Văn Ơn ở xã Đắk Nia; Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm ở phường Nghĩa Tân; Trường THCS Nguyễn Chí Thanh ở xã Quảng Thành…

Theo Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã thì việc được đầu tư xây dựng các công trình vệ sinh, nước sạch đã tạo niềm vui, phấn khởi cho học sinh, giáo viên ở các trường học, nhất là các trường mầm non và tiểu học. Từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 19, thị xã đã tiến hành rà soát và phân loại các trường học cần được xây mới hoặc sửa chữa các công trình vệ sinh, nước sạch, rồi sắp xếp các đơn vị cần thực hiện trong từng giai đoạn cụ thể.

Theo đó, những trường học chưa có công trình vệ sinh, nước sạch, nhất là các trường mầm non sẽ được ưu tiên xây dựng trước. Ngoài những trường học được ưu tiên hỗ trợ một phần vốn theo tinh thần của Nghị quyết 19 thì địa phương cũng chú  trọng đẩy mạnh công tác xã hội hóa để xây dựng các công trình ở những trường không được hỗ trợ vốn. Vì vậy, chỉ tính từ khi thực hiện Nghị quyết 19 đến nay, thị xã đã đầu tư xây dựng được 8 công trình nước sạch, nhà vệ sinh cho các trường học trên địa bàn.

Qua thống kê, toàn thị xã hiện có đến 97% điểm trường có công trình vệ sinh và nước sạch. Cùng với việc làm mới và sửa chữa, công tác tuyên truyền về sử dụng và bảo quản các công trình cũng được đẩy mạnh. Nhờ đó, hầu hết các công trình nước sạch và vệ sinh đã được đưa vào sử dụng đều phát huy hết hiệu quả, không xảy ra tình trạng nhanh hư hỏng như một số công trình trước đây.

Trong năm 2015, thị xã sẽ phấn đấu xây mới thêm 5 công trình nước sạch và nhà vệ sinh nữa cho các trường học với khoảng 2,1 tỷ đồng, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của các nhà trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa chú trọng xây dựng công trình nước sạch và nhà vệ sinh cho các trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO