Ghen tuông phá vỡ hạnh phúc gia đình

Mỹ Hằng| 24/08/2015 11:12

Ghen được xem là “gia vị” cho cuộc sống lứa đôi, nhưng cũng vì ghen tuông một cách thái quá của cả hai phía mà nhiều gia đình bị đổ vỡ hạnh phúc.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Chị Nguyễn Thị H ở tổ dân phố 5 phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa)  kinh doanh tại nhà, có chồng là công chức nhà nước. Anh là người chồng tốt, yêu thương vợ con, ngoài việc đưa đón 2 con đi học, lúc về nhà lại phụ giúp kinh doanh với vợ.

Thế nhưng, chính việc anh ngoan ngoãn, hiền lành khiến chị H không khỏi khi ngờ. Với bản tính từ ngày đầu mới yêu đã ghen bóng, ghen gió, dần dần chị kiểm soát hết công việc cũng như các mối quan hệ xã hội của anh. Bất kể anh đi đâu, làm gì, chị đều hỏi tra khảo và cho dù anh có nói thế nào chị cũng không tin.

Điều làm anh khổ tâm nhất là những ngày cuối tuần anh em đi đá bóng hoặc liên hoan, lần nào cũng vậy, chị lại gửi con cho ông bà ngoại, đóng cửa hàng rồi kè kè theo anh như hình với bóng. Có người vợ ghen như thế nên khiến anh luôn cảm thấy mệt mỏi, cuộc sống của vợ chồng trở nên ngột ngạt, nảy sinh nhiều mâu thuẫn và không ít lần vợ chồng xô xát.

Ngược lại, chị Trịnh Thị T ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) lại khốn khổ bởi tính ghen của chồng. Thời còn con gái, mỗi khi ra ngoài chị đều chuẩn bị kỹ lưỡng từ mái tóc đến trang phục sao cho phù hợp và đó nghiễm nhiên trở thành thói quen của chị.

ADQuảng cáo

Ngày mới quen, chị biết anh có “máu ghen” và bạn bè, người thân cũng đã khuyên nhủ về mối quan hệ này nhưng chị chỉ nghĩ đơn giản vì anh ấy yêu mình nên mới ghen như thế. Ai ngờ, cưới nhau về, “bệnh ghen” của chồng khiến cuộc sống của chị vô cùng khốn đốn.

Không ít lần chị bị anh chửi đánh thậm tệ vì cứ cho rằng chị trưng diện cho đẹp để ra đường cho những người đàn ông khác ngắm. Vì muốn giữ tổ ấm gia đình, thể diện cho chồng con mà chị phải nhẫn nhục cam chịu trong nhiều năm liền.

Đỉnh điểm nhất là lần anh bạn học cùng thời phổ thông của chị đi công tác ghé thăm, biết chồng có tính ghen nên chị hẹn bạn ở quán cà phê. Anh chồng thấy vợ ăn mặc đẹp nên chạy xe phía sau theo dõi. Khi thấy chị vào quán và ngồi nói chuyện vui vẻ với người đàn ông lạ thì cơn ghen của anh nổi lên. Anh bước vào quán với vẻ mặt “đằng đằng sát khí” và miệng không ngừng mắng chị “lẳng lơ đi hẹn hò với trai”. Chị chưa định thần được chuyện gì thì anh đã vung tay tát chị một cái như trời giáng và túm tay kéo chị ra xe về nhà. Vừa xấu hổ với bạn vừa cảm thấy mất mặt với mọi người xung quanh, “tức nước vỡ bờ” và lần này chị đã dứt khoát ly dị.

Có thể thấy, ghen tuông là một trạng thái tâm lý tiêu cực xảy ra đối với những người đang yêu kể cả đàn ông lẫn phụ nữ… khi mà người đó cảm thấy bất an, lo sợ về mối quan hệ của mình với đối phương. Có nhiều trường hợp người chồng thấy vợ càng ngày càng xinh đẹp, ăn mặc trau chuốt hơn xưa thì nghi ngờ vợ có nhân tình.

Cũng vì lý do đó mà có người lại không cho vợ đi ra ngoài gặp gỡ bạn bè vì sợ gặp lại người yêu cũ hoặc cho vợ đi nhưng bí mật theo dõi xem đi gặp gỡ ai rồi về tra khảo, đánh đập, dẫn đến bạo lực gia đình. Thế nhưng, nhiều người lại bao biện là vì quá yêu và không muốn mất “nửa kia” của mình nên mới có những hành động như thế.

Theo chuyên gia tâm lý thì ghen tuông là yêu bản thân mình chứ không phải yêu người khác và tình trạng này cứ kéo dài sẽ dẫn đến những rạn nứt, tan vỡ trong hôn nhân. Vì vậy, mỗi một thành viên trong gia đình phải biết kiểm soát suy nghĩ và hành động của bản thân, sáng suốt phân biệt đúng sai và điều quan trọng là phải biết tin tưởng một cách hợp lý người bạn đời của mình. Bởi mái ấm gia đình là tạo nên từ sự thoải mái, yên ấm từ bên trong tâm lý mỗi thành viên, chứ không phải từ sự mệt mỏi, nặng nề, chán chường mỗi khi bước chân về nhà.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghen tuông phá vỡ hạnh phúc gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO