Đường giao thông ở xã Nâm N'đir hư hỏng, xuống cấp: Các đơn vị vận tải, khai thác cát cần cộng đồng trách nhiệm khắc phục

Phan Tuấn| 17/05/2016 10:32

Mặc dù mới được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng chưa được bao lâu, nhưng tuyến đường bê tông nằm ở cánh đồng Đắk Rền, xã Nâm N’đir (Krông Nô) đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

ADQuảng cáo

Tuyến đường xuất phát từ quốc lộ 28 kéo dài xuống bờ sông Sêrêpốk, với chiều dài khoảng 3,5 km. Năm 2013, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, từ ngân sách Nhà nước và tiền đóng góp của nhân dân, xã Nâm N’đir đã xây dựng tuyến đường bê tông rộng 3m, dài 1,7km.

Tiếp đó, đến năm 2015, xã tiếp tục đầu tư xây dựng thêm được 650m nữa. Cũng trong khoảng thời gian thi công 650m đường này thì Công ty TNHH MTV Phú Bình (đơn vị khai thác cát) đã góp vốn để mở rộng thêm 1,5m nên bề mặt đường rộng 4,5m.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, trên suốt chiều dài của tuyến đường này đã bong tróc hết lớp mặt bê tông, hiện chỉ toàn lớp đá dăm trơ trọi, lởm chởm. Nguyên nhân tuyến đường nhanh chóng hư hỏng, xuống cấp nặng nề là do có nhiều phương tiện vận tải hạng nặng thường xuyên đi lại.

ADQuảng cáo

Suốt chiều dài tuyến đường đã bị bong tróc hết phần lớp mặt bê tông, chỉ còn lớp đá dăm lởm chởm

Theo ông Lê Đức Cường, Chủ tịch UBND xã Nâm N’đir thì tuyến đường bê tông phục vụ việc đi lại, sản xuất cho khoảng 500 hộ dân trên địa bàn xã. Thời gian qua, tuyến đường xuống cấp là do các phương tiện vận tải chở cát thường xuyên, liên tục. Về phía địa phương cũng đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Phú Bình khi sử dụng tuyến đường này để vận chuyển cát phải cam kết hoạt động có giờ giấc. Nếu tuyến đường bị hư hỏng, công ty phải khắc phục sửa chữa cho người dân đi lại. Về phía lãnh đạo Công ty Phú Bình mới bán lại mỏ cát, nhưng chủ mới mua lại quyền khai thác vẫn phải tuân thủ cam kết với xã trước đó.

Theo ông Nguyễn Sỹ Trung, Giám đốc Công ty TNHH MTV Phú Bình hiện nay cho biết, thì doanh nghiệp mới đầu tư 30 tỷ đồng để mua lại giấy phép kinh doanh khai thác cát của chủ trước chưa đầy nửa tháng. Việc đường sá hư hỏng là từ trước đây, đơn vị chỉ vừa mới thay thế, tiếp quản. Mặt khác, tuyến đường này còn có nhiều xe tải lớn vào thu mua nông sản của người dân chứ không riêng gì mỗi hoạt động của đơn vị. Tuy nhiên, phía công ty không chối bỏ trách nhiệm mà cam kết khắc phục, sửa chữa những đoạn đường hư hỏng nhằm bảo đảm cho người dân thuận tiện trong việc sản xuất, đi lại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường giao thông ở xã Nâm N'đir hư hỏng, xuống cấp: Các đơn vị vận tải, khai thác cát cần cộng đồng trách nhiệm khắc phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO