Đường dây nóng ở xã Đức Minh

Đức Hùng| 22/04/2016 09:04

Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận sai phạm của cán bộ, công chức xã Đức Minh 0902.996.755 gặp ông Hiển, Chủ tịch xã”, nội dung thông báo này được in lớn, dán nơi dễ nhìn nhất tại Phòng Tiếp dân, trả hồ sơ của xã Đức Minh (Đắk Mil).

ADQuảng cáo

Đường dây nóng tại Phòng Tiếp dân, trụ sở UBND xã Đức Minh

Từ đầu năm 2015, xã Đức Minh đã công bố đường dây nóng, là số điện thoại của Chủ tịch xã để người dân phản ánh việc thực hiện công vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp dân cũng như trong các hoạt động khác của xã. Mục đích “mở” đường dây nóng để chấn chỉnh lề lối tác phong, thái độ của cán bộ, công chức, tạo sự gần gũi giữa chính quyền và người dân.

Theo đó, người dân có thể phản ánh mọi hoạt động, hành vi, thái độ làm việc của cán bộ, công chức xã từ chấp hành giờ giấc làm việc; sử dụng rượu, bia trong giờ hành chính hoặc buổi trưa của các ngày làm việc; tác phong, lề lối làm việc… đến Chủ tịch UBND xã Đức Minh. Nhờ đó, những khi không làm việc ở UBND xã do phải đi họp, xống địa bàn, cơ sở, nhưng Chủ tịch xã cũng có thể nắm bắt được tình hình, cách làm việc của cán bộ công chức, để điều hành công việc.

Ông Bùi Đình Hiển, Chủ tịch UBND xã Đức Minh cho biết: “Từ khi có đường dây nóng, tôi đã được nghe nhiều phản ánh của người dân. Các phản ánh đó đều được xác minh, xử lý kịp thời. Nhưng điều quan trọng là việc công bố số điện thoại cho người dân biết để phản ánh các vấn đề của xã khi cần đã góp phần điều chỉnh hành vi của cán bộ, công chức trong thực hiện các quy định cũng như có thái độ đúng mực khi người dân đến liên hệ công việc, với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”.

ADQuảng cáo

Người dân trở thành “tai mắt” giám sát thực hiện công vụ của cán bộ, công chức”. Theo ông Hiển thì cùng với công bố số điện thoại, để có thể “bắt lỗi” và xử lý cho cán bộ, công chức “tâm phục” thì bản thân ông phải là người làm gương, đi đầu trong mọi hoạt động, nhất là tuân thủ giờ giấc, không uống bia, rượu trong giờ hành chính...

Được biết, đường dây nóng ở xã Đức Minh, không chỉ để phản ánh trách nhiệm, thái độ của cán bộ, công chức mà những việc xảy ra trên địa bàn, nhất là việc đột xuất trong khu dân cư cũng được người dân phản ánh trực tiếp, kịp thời đã giúp xã giải quyết ngay từ khi mới phát sinh ở cơ sở.

Ông Hiển chia sẻ: “Điện thoại tôi được mở 24/24 nên có thể tiếp nhận và lắng nghe mọi thông tin phản ánh từ người dân. Khi có thông tin của người dân tôi đều lắng nghe và chỉ đạo xử lý kịp thời”.

Ông Phan Xuân Phước, trú tại thôn Thuận Hà, xã Đức Minh tâm sự: “Tôi đến liên hệ làm việc thấy cán bộ tiếp nhận hồ sơ rất hòa nhã, niềm nở, vui vẻ, nhiều việc được giải quyết nhanh, gọn. Tùy từng việc liên hệ, nhưng phần lớn điều được giải quyết trong thời gian ngắn nhất, ít phải chờ đợi lâu”.

Việc công bố số điện thoại của Chủ tịch xã cho người dân biết đã mang lại hiệu quả tích cực, được nhân dân hết sức ủng hộ. Điều này đã góp phần chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết công việc và ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức của địa phương. Cán bộ, công chức đã thực hiện nghiêm, sử dụng hiệu quả giờ hành chính, giải quyết nhanh chóng, kịp thời công việc cho tổ chức, công dân, chấm dứt tình trạng đi muộn về sớm, la cà quán xá uống cà phê.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường dây nóng ở xã Đức Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO