“Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” thắt chặt tình quân dân

Bài, ảnh: Thanh Nga| 07/03/2019 09:28

Sau hơn 6 tháng triển khai, Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020 do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Đắk Nông phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông thực hiện đã có những hiệu quả thiết thực, góp phần gắn kết, thắt chặt tình quân dân.

ADQuảng cáo

Hội LHPN tỉnh phát động phong trào “Nuôi heo đất” để hỗ trợ chị em có hoàn cảnh khó khăn về cây giống, con giống

Hỗ trợ chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên

Chi Thị Piêm, ở xã Quảng Trực cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, do vợ chồng mới lấy nhau được 3 năm, các con còn nhỏ và không có đất sản xuất. Tháng 11/2018, gia đình tôi được Hội phụ nữ tặng cho con bò mẹ trị giá khoảng 15 triệu đồng. Tôi được cán bộ hội, bộ đội biên phòng hướng dẫn cách nuôi bò, phòng bệnh kỹ lưỡng, khoảng 2 tháng nữa sẽ sinh sản bê. Tôi cảm ơn các cấp hội và bộ đội đã tạo điều kiện để phát triển kinh tế cho gia đình”.

Chị Lương Thị Sắm, ở xã Quảng Trực cũng thuộc diện hộ nghèo cho biết: “Được Hội LHPN và bộ đội biên phòng tặng bò, tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật nên gia đình mạnh dạn nuôi. Đến nay, gia đình chăm sóc bò béo tốt và khoảng vài tháng nữa sẽ sinh bê. Tôi thấy quý trọng tình cảm của mọi người và cần phải vươn lên cho bằng chị, bằng em. Thời gian tới, gia đình sẽ kết hợp chăn nuôi bò với trồng cà phê để phát triển kinh tế”.

Hội LHPN tỉnh tặng kinh phí cho các Hội LHPN các xã vùng biên giới

Chung tay lan tỏa việc làm tốt

ADQuảng cáo

Sau 6 tháng phát động, Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” đã huy động được trên 775 triệu đồng để tổ chức các hoạt động thiết thực. Trong đó, kinh phí chủ yếu hỗ trợ các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, xây dựng mái ấm tình thương, tặng xe đạp, sách vở, dụng cụ học tập cho học sinh. Đến nay, Hội LHPN tỉnh đã hoàn tất thủ tục hỗ trợ sinh kế cho 10 hội viên ở xã Đắk Wil, mỗi chị 10 triệu đồng để xóa nghèo. Các cấp hội cơ sở ở các xã biên giới còn được trang bị cơ sở vật chất như máy tính, máy in để phục vụ công tác chuyên môn. Chương trình cũng đã tổ chức 2 lớp xóa mù chữ cho 50 chị.

Tết Kỷ Hợi 2019, Hội LHPN tỉnh huy động nguồn lực từ Hội từ thiện Hạt phù sa ở TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Xuân biên giới, Tết biên cương” và tặng 200 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Đắk Búk So. Ngoài ra, Hội còn tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ với bộ đội, người dân ở các xã vùng biên.

Đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng quà học sinh vượt khó vươn lên trong học tập

Theo bà Hà Thị Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” đã góp phần làm cho phong trào ở tất cả các lĩnh vực phát triển. Đặc biệt, qua chương trình đã gắn chặt tình quân dân như người một nhà. Sự quan tâm, chia sẻ, động viên giữa hai bên ngày càng thể hiện rõ nét, thường xuyên, các hoạt động được bàn bạc và hỗ trợ cho nhau để thực hiện tốt nhiệm vụ. Chẳng hạn, dịp Tết Kỷ Hợi 2019, hai bên có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tổ chức gói bánh tặng phụ nữ nghèo, tặng nếp cho các đồn biên phòng để lại dấu ấn trong lòng người dân vùng biên cương. Thời gian qua, những hoàn cảnh phụ nữ, bộ đội biên phòng gặp khó khăn, hoạn nạn đều được hai bên kêu gọi hỗ trợ và giúp đỡ. Trên lĩnh vực thực hiện nhiệm vụ chính trị, Hội LHPN và Bộ đội Biên phòng thường xuyên tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thay đổi nhận thức, thúc đẩy bình đẳng giới ở phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Hội LHPN tỉnh Bình Dương tặng  kinh phí hỗ trợ Hội LHPN xã Quảng Trực

Năm 2019, Hội LHPN tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục các hoạt động hỗ trợ chị em các xã vùng biên giới, tập trung tuyên truyền và tổ chức các hoạt động về chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”. Cùng với triển khai tuyên truyền về việc xóa bỏ kết hôn cận huyết thống, sức khỏe sinh sản, sức khỏe vị thành niên tại các xã, trường học ở huyện Tuy Đức, chương trình cũng tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn chị em phát triển kinh tế. Chương trình cũng tập trung tổ chức các buổi tập huấn về phòng, chống buôn bán người, các tệ nạn xã hội, hỗ trợ nhóm phụ nữ yếu thế.

Trọng tâm của chương trình là hỗ trợ Hội LHPN 4 xã biên giới gồm: Đắk Wil (Cư Jút), Đắk Lao, Thuận An (Đắk Mil) và Quảng Trực (Tuy Đức) triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, nâng cao kiến thức, kỹ năng phù hợp với năng lực, trình độ, nhu cầu và vấn đề phụ nữ đang quan tâm. Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ và bộ đội biên phòng còn có nhiều hoạt động giúp hội viên, phụ nữ vùng biên phát triển kinh tế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” thắt chặt tình quân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO