Đoàn viên, người lao động đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép

Đặng Hiền| 11/05/2021 09:39

Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai tuyên truyền, thực hiện nhiều biện pháp nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, người lao động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép.

ADQuảng cáo

Không lơ là, chủ quan

Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội thao và lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2021 và kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5). Những hoạt động trên giúp đoàn viên, người lao động có sân chơi bổ ích, tạo sự đoàn kết, thi đua, góp sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đoàn viên, người lao động nghiêm túc đeo khẩu trang y tế, chấp hành các quy định về phòng, chống dịch khi tham gia Lễ phát động "Tháng Công nhân" năm 2021

Sau 1 năm hoãn tổ chức do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm nay, các hoạt động chào mừng "Tháng Công nhân" và Ngày Quốc tế Lao động được tổ chức trở lại nhưng luôn trong tinh thần không chủ quan, lơ là công tác phòng, chống dịch.

Theo đó, hội thao năm nay được tổ chức với quy mô nhỏ gọn gồm 6 đoàn đại diện cho 12 công đoàn cơ sở với 170 vận động viên tham gia tranh tài ở nội dung: bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, bơi đơn nam, nữ và bơi tiếp sức.

Tại hội thao và lễ kỷ niệm, ban tổ chức đã thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 như: đo thân nhiệt, phát khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn… Nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch, các đại biểu, đoàn viên, người lao động ai cũng vui vẻ chấp hành, chủ động phối hợp thực hiện các quy định.

LĐLĐ tỉnh còn tổ chức các gian hàng truyền thống với việc bán hàng giảm giá, miễn phí các dịch vụ và tặng 140 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19…

ADQuảng cáo

Ông Đinh Trọng Nhương, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Phát động "Tháng Công nhân" năm 2021 với chủ đề “ Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, LĐLĐ tỉnh kêu gọi đoàn viên, người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh, ra sức thi đua tăng năng suất lao động, hiệu quả công tác, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng giàu đẹp”.

Các cấp công đoàn quan tâm, hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Nâng cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch

Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động tại gia đình, cộng đồng, nơi làm việc theo quy định. Các cấp công đoàn quan tâm, phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị chú trọng công tác an toàn vệ sinh, phòng chống dịch, bảo đảm môi trường làm việc an toàn cho đoàn viên, người lao động.

Các cấp công đoàn khảo sát tại các doanh nghiệp về việc ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với đời sống đoàn viên, người lao động; đồng thời, tích cực vận động công nhân, viên chức, người lao động ủng hộ phòng, chống dịch. Nhiều hoạt động thiết thực góp phần phòng, chống dịch Covid-19 được tổ chức. Điển hình, LĐLĐ tỉnh tặng 54 suất quà trị giá 27 triệu đồng cho công nhân; LĐLĐ huyện Cư Jút hỗ trợ 35 triệu đồng cho 20 công nhân; LĐLĐ huyện Krông Nô hỗ trợ 5 triệu đồng cho 10 công nhân gặp khó khăn do dịch.

Trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức chương trình ‘Tết sum vầy - gắn kết yêu thương”, “Tết gắn kết”, với việc trao tặng 1.044 suất quà cho đoàn viên, công nhân, lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 829 triệu đồng.

Dự báo tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, kéo dài, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cán bộ, đoàn viên, người lao động về công tác phòng, chống dịch và tham gia ủng hộ bằng những hành động, việc làm thiết thực.

Các cấp công đoàn tiết giảm các chi phí hành chính, các hoạt động chưa thực sự cấp bách để tập trung nguồn lực tài chính, đẩy mạnh thực hiện các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn viên, người lao động đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO