Điều tra thông tin kinh tế - xã hội 53 dân tộc thiểu số

Nguồn Chinhphu.vn| 04/08/2015 09:52

Cuộc điều tra thu thập thông tin kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số được tiến hành trên địa bàn 51 tỉnh, thành phố trong cả nước từ ngày 1/8 và kết thúc chậm nhất vào ngày 31/8.

ADQuảng cáo

Theo Tổng cục Thống kê, mục tiêu chính của cuộc Điều tra là thu thập thông tin về dân số, thu nhập, điều kiện nhà ở của hộ và các điều kiện kinh tế - xã hội nhằm phản ánh thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số để biên soạn các chỉ tiêu thống kê thuộc Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia và Hệ thống chỉ tiêu thống kê về công tác dân tộc, phục vụ xây dựng và hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội cho các vùng dân tộc thiểu số.

Những dữ liệu thu thập được sẽ làm cơ sở hình thành hệ thống thông tin, dữ liệu thống kê về dân tộc thiểu số tại Việt Nam.

ADQuảng cáo

Về nội dung, đối với hộ dân tộc thiểu số, cuộc điều tra tiến hành thu thập 7 nhóm thông tin cơ bản như: Thông tin chung về dân số; thông tin lịch sử sinh; thông tin về người chết; thông tin về nhà ở, điều kiện sinh hoạt của hộ; thông tin về các loại gia súc chủ yếu của hộ…

Đối với Ủy ban nhân dân cấp xã, cuộc điều tra tiến hành thu thập các thông tin: Thông tin chung về xã, thôn/ấp, dân tộc, hộ trên địa bàn xã; Điện, đường, giao thông; Trường học và trình độ giáo viên; Bưu điện, nhà văn hóa, thông tin liên lạc; Y tế và vệ sinh môi trường; Chợ và cụm/khu công nghiệp; Điều kiện làm việc và trình độ của cán bộ, công chức cấp xã; Tôn giáo, tín ngưỡng và an ninh.

Theo Tổng cục Thống kê, đây là cuộc điều tra đột xuất, không nằm trong chương trình điều tra thống kê hàng năm, có nhiều điểm mới và khác biệt so với các cuộc Điều tra mà Tổng cục đã thực hiện. Dự kiến tháng 12/2015 sẽ công bố kết quả điều tra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra thông tin kinh tế - xã hội 53 dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO