Dịch vụ bán hàng tiêu dùng tại điểm bưu điện văn hóa xã: Kết quả bước đầu

Lê Dung| 18/11/2014 09:08

Từ ngày 1/10, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH Thương mại BT-Group (Hà Nội) triển khai dịch vụ bán hàng tiêu dùng về nông thôn tại các điểm bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Qua hơn 1 tháng triển khai, đến nay, dịch vụ đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực không chỉ với ngành mà còn với nhiều người dân trên địa bàn, nhất là ở những khu vực vùng sâu, vùng xa.

"Điểm bán hàng tiêu dùng về nông thôn" tại Bưu điện văn hóa xã Trường Xuân (Đắk Song)

Theo bà Trương Thị Phượng, Trưởng Phòng Kế hoạch-Kinh doanh (Bưu điện tỉnh) thì Đắk Nông là một trong 7 tỉnh, thành trong cả nước được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chọn triển khai thí điểm dịch vụ bán hàng tiêu dùng do Công ty BT-Group cung ứng.

Đây là những sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ của Thái Lan và chỉ được phân phối qua hệ thống bưu điện. Để phục vụ tốt nhất cho khách hàng, trước đó, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty BT-Group đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng cho cán bộ công nhân viên về chủng loại sản phẩm, giá cả, công dụng, cách thức sắp xếp, trưng bày các mặt hàng, giới thiệu sản phẩm…

Hiện tại, tại 53 điểm giao dịch cấp 1,2,3, các điểm bưu điện văn hóa xã và các đại lý bưu điện trên địa bàn tỉnh đã được Công ty BT-Group lắp đặt các kệ trưng bày và cung cấp gần 30 sản phẩm thiết yếu, bao gồm: bột giặt, nước xả vải, nước tẩy, nước lau sàn nhà…

ADQuảng cáo

Được biết, qua hơn 1 tháng triển khai, doanh thu thực hiện được tại các điểm BĐVHX trong toàn tỉnh là gần 350 triệu đồng, với số lượng gần 7.000 sản phẩm các loại. Trong đó, một số mặt hàng bán với số lượng lớn như bột giặt các loại: 1.355 sản phẩm; nước rửa chén: 1.410 sản phẩm; nước lau sàn nhà: 840 sản phẩm; nước xả quần áo: 200 sản phẩm…

Thực tế cho thấy, sau thời gian sử dụng, các mặt hàng do Bưu điện tỉnh phân phối đã được người tiêu dùng đánh giá cao, vì chất lượng tốt, giá thành lại phù hợp, mặt hàng phong phú nên người dân cũng rất dễ dàng lựa chọn… Một số điểm BĐVHX bán được số lượng hàng hóa lớn trong tháng qua như Thuận An, Đức Mạnh (Đắk Mil); Nam Bình (Đắk Song); Quảng Phú (Krông Nô)… Tại điểm BĐVHX Trường Xuân (Đắk Song), hàng hóa được bày trí gọn gàng, thuận tiện cho khách hàng lựa chọn.

Chị Vũ Thị Thắm, nhân viên điểm BĐVHX Trường Xuân cho biết: "Mới đầu có kệ bán hàng này, người dân tới giao dịch đều tò mò hỏi han tỉ mỉ lắm. Sau khi được tư vấn và mua về sử dụng, mọi người không còn nghi ngờ gì nữa, mà mách nhau cùng sử dụng"...

Tương tự, tại điểm BĐVHX Thuận An (Đắk Mil), trong tháng đầu tiên triển khai dịch vụ, đơn vị đã bán được hơn 10 triệu đồng tiền hàng. Để có được doanh thu đó, nhân viên tại điểm đã phát huy khả năng bán hàng dưới nhiều hình thức khác nhau như bán tại quầy, bán trực tiếp tại nhà, khu dân cư, trường học…

Việc chủ động giới thiệu và tư vấn sử dụng sản phẩm cho khách hàng cũng đã được nhân viên BĐVHX thực hiện rất tốt, giúp người dân biết được công dụng, tính năng của hàng hóa và tìm mua sản phẩm về dùng. Người dân cũng rất tin tưởng vào chất lượng của các mặt hàng cũng như những sản phẩm, dịch vụ do ngành cung ứng.

Có thể nói, việc triển khai bán các sản phẩm tiêu dùng tại các điểm BĐVHX của Bưu điện tỉnh sẽ góp phần không nhỏ vào việc phục vụ nhu cầu hàng ngày của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ bán hàng tiêu dùng tại điểm bưu điện văn hóa xã: Kết quả bước đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO