Đầm ấm Tết Trung thu

Thanh Nga| 15/09/2016 08:37

Tết Trung thu dành cho trẻ em là nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Hiện nay, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã và đang tập trung tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng với không khí sôi nổi, vui tươi, đầm ấm.

ADQuảng cáo

Chương trình “Trung thu yêu thương” do Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm tổ chức vào chiều ngày 9/9 tại Trường tiểu học Ngô Gia Tự, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) đã mang đến cho các cháu nhỏ vùng sâu, vùng xa những điều thú vị. Đây là lần đầu tiên vùng quê này tổ chức đón Tết Trung thu lớn, với nhiều hoạt động phong phú nên đã thu hút hơn 1.500 thiếu niên, nhi đồng và nhiều người dân địa phương đến chung vui.

Tham gia các trò chơi tại các gian hàng, các em được tự làm lồng đèn, tự chọn các đồ chơi, thời trang và được tặng nhiều món quà. Ngoài việc tổ chức cho các em được thưởng thức Tết Trung thu sôi nổi thì chương trình còn góp phần “sưởi ấm” những em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

ADQuảng cáo

Anh Bùi Ngọc Sơn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Chương trình “Trung thu yêu  thương” đã huy động được nguồn hỗ trợ lớn từ các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh việc tổ chức Tết Trung thu thì chương trình đã tặng 1.300 chiếc áo trắng, 1.030 phần quà cho các em thiếu niên, nhi đồng và 230 phần quà cho gia đình nghèo với tổng kinh phí 350 triệu đồng”.

UBND tỉnh cũng phối hợp với UBND huyện Đắk Song tổ chức Tết Trung thu tại huyện Đắk Song vào tối 15/9 và trao tặng 250 suất quà cho các cháu với tổng trị giá 25 triệu đồng. Sở LĐTB-XH tỉnh tặng 120 suất quà mỗi suất 200.000 đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo ở huyện Đắk Song. Quỹ hỗ trợ trẻ em tỉnh vận động Tổ chức Tầm nhìn thế giới hỗ trợ 20 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn chăm ngoan học giỏi.

Tỉnh đoàn và Hội đồng đội tỉnh cũng đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn, đội trên địa bàn tỉnh đều tổ chức Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầm ấm Tết Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO