Đắk R’lấp xử lý bãi thu gom rác thải tại Kiến Đức

Q.S| 19/05/2019 08:33

Bãi thu gom rác thải của huyện Đắk R’lấp tập trung tại bon Đắk B’lao, thị trấn Kiến Đức, cách trung tâm thị trấn chỉ khoảng 3km. Bãi rác này tồn tại hơn 30 năm nay, với diện tích gần 5ha. Bình quân mỗi ngày, Đội Quản lý đô thị Kiến Đức thu gom từ 8-10 tấn rác thải đổ về đây.

ADQuảng cáo

Thời gian gần đây, bãi rác này đã quá tải, lượng rác ứ đầy, tràn ra cả đường đi nội bon Đắk B’lao, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Cuộc sống của người dân xung quanh bãi rác và trong bon bị đảo lộn và ảnh hưởng.

Bãi rác tại bon Đắk B’lao, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp đã quá tải

Ông Phạm Tuấn Hiền, Đội trưởng Đội Quản lý đô thị Kiến Đức cho biết, bên cạnh lượng rác được đội thu gom từ trước, thời gian qua, lượng rác thu gom từ chợ Kiến Đức và khu vực xã Nhân Cơ cũng đưa về đổ “trộm” tại đây, làm cho lượng rác thải tại bãi tăng lên quá nhiều. Mặc dù nhiều lần, nhân viên của đội đã yêu cầu những người thu gom rác tại hai địa điểm này không được đổ rác tại bãi rác Kiến Đức nhưng vẫn không chấm dứt được.

Rác thải ứ đọng, tràn ra cả đường nội bon Đắk B’lao

ADQuảng cáo

Ông Trần Bình Tiến, Chánh Văn phòng UBND huyện Đắk R’lấp cho biết, trước tình hình lượng rác thải quá tải, huyện đã lên kế hoạch thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp, xử lý triệt để môi trường tại bãi thu gom rác thải Kiến Đức. Theo đó, UBND huyện Đắk R’lấp phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và PTNT tiến hành thực hiện các giải pháp nhằm xử lý triệt để môi trường tại chỗ để đảm bảo môi trường. Hiện tại, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và PTNT đang tiến hành khảo sát thực tế tại bãi rác Kiến Đức. Sau đó, phân tích, đánh giá, báo cáo các phương án xử lý triệt để môi trường tại chỗ để UBND huyện Đắk R’lấp báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo thực hiện. Một số giải pháp đã được đưa ra như sử dụng hoá chất để khử mùi hôi; đóng gói rác thải khô cứng thành các kiện rác, mở rộng diện tích đất trống; sử dụng lò đốt rác thải rắn để xử lý rác…

Do mùi hôi thối bốc lên, người dân phải bịt mũi mỗi khi đi qua bãi rác

Bên cạnh đó, Đội Quản lý đô thị Kiến Đức cũng ngăn cấm không cho lượng rác ở khu vực xã Nhân Cơ đổ về đây để tránh quá tải. Dự kiến, sau khi hoàn thành việc xử lý triệt để rác thải, UBND huyện sẽ đóng cửa bãi rác Kiến Đức này.

Xe thu gom rác thải tại khu vực xã Nhân Cơ được đưa về đổ “trộm” tại bãi rác tại bon Đắk B’lao

Cùng với đó, UBND huyện Đắk R’lấp cũng đẩy nhanh tiến độ thực hiện quy hoạch bãi thu gom rác thải tại thôn 8, xã Quảng Tín để sớm đưa vào sử dụng. Được biết, việc thu gom rác thải trên địa bàn huyện sẽ được giao cho một đơn vị có đủ năng lực để thực hiện. Ngoài ra, lượng rác ở một số xã lân cận sẽ được “san sẻ” về lò đốt rác tại xã Nghĩa Thắng để giảm tải cho bãi thu gom rác thải Kiến Đức. Riêng lượng rác thải tại khu vực xã Nhân Cơ, địa phương phải có kế hoạch phối hợp, hợp đồng với các tổ chức, cá nhân có năng lực để triển khai thu gom, xử lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp xử lý bãi thu gom rác thải tại Kiến Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO