Đắk R’lấp, tổ chức Diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói"

Khánh Hiền| 28/05/2015 09:56

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2015, ngày 27/5, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Đắk R'lấp phối hợp với các cơ quan ban, ngành, đoàn thể tổ chức diễn đàn trẻ em 2015 với chủ đề "Lắng nghe trẻ em nói”.

ADQuảng cáo

Tham gia diễn đàn trẻ em có 77 em có độ tuổi từ 9 đến 16 tuổ i đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại diễn đàn, các em nêu lên những vấn đề quan tâm theo góc nhìn của các em như: Tình trạng ô nhiễm môi trường, chặt phá rừng, vấn nạn game online trong trường học, trẻ em bị bạo hành, các quyền của trẻ em trong cuộc sống, môi trường sống đang bị tàn phá, gây ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của các em. Đồng thời các em cũng đã gửi đi thông điệp: “Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước, trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai".

ADQuảng cáo

Sau phần thuyết trình, các em cũng đã  trao đổi trực tiếp với lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan về các nhóm quyền của trẻ em, những nhu cầu cấp thiết của trẻ khi hè đang đến gần như xây dựng khu vui chơi, tổ chức các trò chơi dân gian trong trường học, cũng như những kiến thức, kỹ năng về phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, chủ yếu tập trung vào phòng chống đuối nước cho trẻ. Những câu hỏi, băn khoăn của các em đã được các cơ quan ban, ngành liên quan đã trả lời các câu hỏi mà các em đưa ra, đồng thời cũng đưa ra những lời khuyên bổ ích, sát thực với thực tế tình hình tại địa phương.

Thông qua diễn đàn, các cơ quan ban, ngành tìm hiểu được tâm tư nguyện vọng của trẻ em từ đó có hướng bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em một cách tốt nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp, tổ chức Diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO