Đắk R’lấp, một cháu bé bị bỏ rơi trước cổng trường học

Lệ Sương| 20/07/2021 18:11

Ngày 19/7, UBND xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, (Đắk Nông) tiếp nhận thông tin của bà Phạm Thị Thanh Thúy, chủ Trường mầm non tư thục Vành Khuyên, tại thôn 5, xã Nhân Cơ báo về việc phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng Trường mầm non tư thục Vành Khuyên.

ADQuảng cáo

Theo camera của trường học ghi lại, cháu bé bị bỏ trước cổng trường vào khoảng 19h ngày 18/7. Đến 5h sáng ngày 19/7, bà Thúy phát hiện ra cháu bé. Lúc phát hiện, cháu bé được bỏ trong một bịch ni lông màu đỏ, có quấn chăn, có 1 bình sữa nhỏ và 1 mảnh giấy kèm theo. Cháu bé bị ướt, cơ thể run lạnh do tối 18/7 trời mưa to. Sau khi phát hiện, bà Thúy đã nhờ bà Vũ Thị Xinh, người dân ở gần trường học giúp đỡ bà Thúy mang cháu bé vào trường sơ cứu.

Cháu bé tạm thời đang được bà Vũ Thị Xinh nhận chăm sóc

ADQuảng cáo

Sau khi nhận được tin báo, UBND xã Nhân Cơ đã chỉ đạo Trạm Y tế xã, các ban ngành, đoàn thể có liên quan xuống tại Trường mầm non tư thục Vành Khuyên để nắm bắt tình hình và tiếp nhận sự việc. Tại thời điểm làm việc, đoàn ghi nhận: Cháu bé khoảng dưới 1 tuần tuổi, cuống rốn có dấu hiệu mới bị cắt và sưng đỏ, được thắt bằng sợi dây thun. Sau khi thăm khám, cháu không có biểu hiện ốm đau, bất thường, tình hình sức khỏe ổn định.

Sau khi có biên bản ghi nhận vụ việc, đoàn làm việc thống nhất tạm thời để bà Vũ Thị Xinh chăm sóc cho cháu bé theo nguyện vọng.

UBND xã Nhân Cơ chỉ đạo các bộ phận liên quan hoàn thiện hồ sơ, thủ tục theo quy định để có thể tìm lại người thân của cháu bé và hoàn thiện thủ tục khai sinh cho cháu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp, một cháu bé bị bỏ rơi trước cổng trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO