Đắk R’lấp huy động nguồn lực nhân đạo, từ thiện đạt kết quả cao

Hoàng Hoài| 15/09/2014 10:51

Theo ông Nguyễn Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đắk R’lấp thì qua thống kê, chỉ mới trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn huyện đã vận động được trên 2 tỷ đồng để phục vụ cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đạt 86,47% kế hoạch năm 2014.

ADQuảng cáo

Không chỉ năm nay mà các năm trước, các cấp Hội chữ thập đỏ trong huyện cũng đều huy động vượt mức chỉ tiêu đề ra, như: năm 2012, được trên 2,1 tỷ đồng, đạt 120% kế hoạch; năm 2013 là trên 2,7 tỷ đồng, đạt 124%.

Hội Chữ thập đỏ huyện Đắk R’lấp phối hợp tặng quà trẻ em nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện

Qua tìm hiểu được biết, sở dĩ việc huy động các nguồn lực phục vụ công tác nhân đạo, từ thiện trên địa bàn huyện đạt kết quả cao, trước hết phải kể đến là do huyện đã xây dựng kế hoạch, chương trình, giải pháp cụ thể trong việc vận động các nguồn lực trong và ngoài địa bàn tham gia ủng hộ, đóng góp, nhất là các đơn vị kết nghĩa.

Khi tình hình doanh nghiệp và đời sống người dân trên địa bàn gặp khó khăn thì Hội lại tập trung kêu gọi các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm ở ngoài địa bàn, nhất là ở TP. Hồ Chí Minh. Bởi ở những nơi này, luôn có những doanh nghiệp, tổ chức lớn và việc sản xuất, kinh doanh luôn song hành với hoạt động từ thiện, nên khi đặt vấn đề cũng khá dễ dàng hơn.

ADQuảng cáo

Điều đáng nói, một khi đã vào cuộc thì các doanh nghiệp này còn là cầu nối để các doanh nghiệp khác cùng đồng hành với Hội trong công tác nhân đạo. Bên cạnh đó, cách làm từ thiện của huyện cũng có những thay đổi đáng kể. Thay vì trực tiếp nhận tiền, quà ủng hộ thì Hội chủ trương để các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiến hành bàn giao trực tiếp cho đơn vị, người dân hưởng lợi.

Hơn nữa, để tạo dựng niềm tin cho các tổ chức, cá nhân thì khi đi kêu gọi, Hội đều liệt kê những công trình, phần việc cần làm trong năm để các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nắm bắt, lựa chọn công trình có khả năng đủ điều kiện để hỗ trợ chứ không áp đặt, tránh gây khó khăn cho họ.

Một nguyên nhân nữa góp phần đưa hoạt động từ thiện của huyện luôn huy động vượt mức kế hoạch đề ra chính là sự nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ cán bộ hội.

Ông Nguyễn Văn Thâm, cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Đắk R’lấp cho biết: “Tôi luôn xác định, đã làm công tác từ thiện, nhân đạo thì không được tự ái, nóng nảy, hay ngại ngùng mà cần phải thấy vui, thoải mái vì mình đi xin của người khá để cho người nghèo, chứ không xin cho cá nhân mình”. 

Còn ông Nguyễn Quang Dần, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đắk Wer cũng nói: “Phải có tâm, lòng nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ thì mới làm công việc này được. Nhiều năm gắn bó với hoạt động từ thiện, nhân đạo, tôi nhận thấy, đi xin đã khó, nhưng đi cho càng khó hơn, bởi phải làm sao cho đúng người, đúng đối tượng để không có khiếu nại hay mất công bằng trong dân. Bởi vậy, các khoản  đóng góp tại địa phương dù nhỏ hay lớn đều được công khai trước dân, nên uy tín của Hội ngày càng được nâng cao”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp huy động nguồn lực nhân đạo, từ thiện đạt kết quả cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO