Đắk R'lấp, hội phụ nữ đồng hành cùng hội viên xây dựng gia đình hạnh phúc

Hoàng Bảo| 22/02/2018 08:39

Tuyên truyền, vận động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững luôn được các cấp hội phụ nữ huyện Đắk R’lấp xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

ADQuảng cáo

Phụ nữ xã Kiến Thành (Đắk R'lấp) luôn tích cực trong lao động sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc

Một trong những hoạt động được các cấp hội chú trọng là tạo ra các sân chơi tinh thần lành mạnh, vui khỏe, bổ ích. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, các cấp hội thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục thể thao, tọa đàm, hái hoa dân chủ, trò chơi dân gian thu hút đông đảo chị em tham gia. Đặc biệt, vào ngày 8/3 hay 20/10, mỗi cấp hội dựa vào thực tế của địa phương và nguyện vọng của chị em để tổ chức các hội thi như nấu ăn, văn nghệ, tìm hiểu sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới…Qua mỗi hoạt động, chị em không chỉ vui vẻ, thoải mái, thư giãn mà còn chia sẻ, hiểu thêm về các kiến thức liên quan đến cuộc sống gia đình.

Đơn cử như Hội Phụ nữ xã Nghĩa Thắng, để giúp chị em có sự giao lưu, trao đổi các kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, Hội đã duy trì và phát triển được 18 câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc, Phòng, chống bạo lực gia đình, 5 không 3 sạch, Phụ nữ với pháp luật.

Riêng Chi hội phụ nữ thôn Quảng Chánh thì thành lập con đường phụ nữ tự quản. Theo đó, chị em trong chi hội chịu trách nhiệm giữ gìn vệ sinh để con đường luôn sạch, đẹp, không có rác thải bừa bãi. Hội Phụ nữ xã Đắk Ru, ngoài phối hợp tư vấn kiến thức nuôi dạy con thì còn thành lập 3 câu lạc bộ Dinh dưỡng với 75 thành viên tham gia tại các thôn Tân Lập, Đoàn Kết và bon Sê rê 1.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất cho hội viên và con em hội viên cũng được chú trọng. Năm qua, Hội LHPN huyện đã vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 102 suất quà, cắt tóc miễn phí cho các em là người dân tộc thiểu số nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại bon Bu N’đóh, xã Đắk Wer và Bu Ja Ráh, xã Nghĩa Thắng với tổng số tiền hơn 21,2 triệu đồng. Hội cũng phối hợp với Công an huyện tặng 700 mũ bảo hiểm, 200 áo mưa cho học sinh của 10 xã, thị trấn với tổng số tiền trên 100 triệu đồng…

ADQuảng cáo

Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm cũng được chú trọng. Cụ thể, thông qua hỗ trợ của Tổ chức Tầm nhìn thế giới, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ phụ nữ khó khăn của xã Nghĩa Thắng xây dựng 4 mô hình nuôi gà thả vườn, 2 mô hình rau sạch và 5 con bò với tổng trị giá trên 60 triệu đồng; đồng thời vận động 423 chị có điều kiện kinh tế khá đóng góp số tiền trên 400 triệu đồng để mua gạo, mì tôm, con giống, phân bón, ngày công giúp phụ nữ nghèo...

Việc hỗ trợ phụ nữ nghèo về nhà ở để an cư lạc nghiệp cũng được chú trọng. Hội đã phát động, kêu gọi ủng hộ xây dựng Mái ấm tình thương cho hội viên nghèo, dân tộc thiểu số bằng nhiều hình thức... Nhờ đó, trong năm, Hội đã trao tặng 3 căn nhà với tổng số tiền 137 triệu đồng cho các chị Thị Ny, xã Đắk Wer, Nguyễn Thị Nhôm ở xã Kiến Thành và Châu Thị Tho ở xã Quảng Tín. Các mô hình vì phụ nữ nghèo như Hũ gạo tình thương, Nuôi heo đất, Biến phế liệu thành bò… tiếp tục được thực hiện hiệu quả.

Việc phối hợp tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn về phân bón, kỹ thuật bón phân cho cây tiêu, cà phê, chăn nuôi nhằm giúp chị em vươn lên xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường cũng được chú trọng. Ngoài việc phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giải ngân nguồn vốn vay giải quyết việc làm, các cấp hội tiếp tục duy trì, phát triển và thành lập mới các mô hình nhóm, câu lạc bộ giúp nhau làm kinh tế.

Toàn huyện hiện có 9 câu lạc bộ buôn bán vừa và nhỏ và hàng chục câu lạc bộ Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế. Với việc thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ hội viên khó khăn, năm 2017, các cấp hội đã giúp 379 chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, trong đó có 22 chị đã thoát nghèo theo tiêu chí mới.

Theo bà Lê Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đắk R’lấp, đồng hành cùng hội viên trong nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cũng chính là cách để giúp hội viên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ. Khi đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên, chị em mới yên tâm cống hiến, đóng góp cho hoạt động, công tác hội. Nhận thức được vấn đề này, mỗi việc làm dù nhỏ hay lớn, Hội cũng đều dựa vào hội viên, lấy hội viên làm mục tiêu, đích đến để tổ chức hiệu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R'lấp, hội phụ nữ đồng hành cùng hội viên xây dựng gia đình hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO