Đắk R’lấp chuyển sang thực hiện Chỉ thị số 15

Ngô Đồng| 22/09/2021 08:30

Từ 12h hôm nay (22/9), huyện Đắk R’lấp sẽ chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15 sau 15 ngày cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

ADQuảng cáo

Chiều 21/9, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành văn bản số 5386/UBND-KGVX về việc thống nhất kết thúc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg trên địa bàn huyện Đắk R'lấp kể từ 12h ngày 22/9/2021.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp ở các tỉnh phía Nam và các tỉnh giáp ranh với Đắk Nông, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất cao, huyện Đắk R’lấp tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg cho đến khi có thông báo mới.

Riêng đối với các xã Đắk Ru, Quảng Tín, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ở người huyện Đắk R'lấp quyết định áp dụng một số biện pháp mạnh hơn (Chỉ thị 15+) và phong tỏa một số thôn, bon theo thẩm quyền để thực hiện các giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch Covid-19. 

Đường vào khu vực bon Bu Bir, xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) được phong tỏa nghiêm ngặt

ADQuảng cáo

Huyện tăng cường áp dụng và thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương theo quy định; không để tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”, hạn chế thấp nhất các yếu tố gây mất an toàn trong các khu vực giãn cách, phong tỏa. 

Huyện có kế hoạch, phương án bảo đảm các giải pháp phòng, chống dịch trên tuyến quốc lộ 14 đi qua địa bàn, nhất là cương quyết xử lý các phương tiện dừng đỗ, tập kết hàng hóa sai quy định.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên tuyến quốc lộ tuyệt đối không phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ phục vụ mua mang về; phải ký cam kết với chính quyền địa phương việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nếu vi phạm yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động.

Tỉnh thống nhất tiếp tục kéo dài cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 thêm 7 ngày và thực hiện xét nghiệm theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp chuyển sang thực hiện Chỉ thị số 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO