Đắk Mil còn nhiều cầu tạm

Lương Nguyên| 07/04/2014 13:53

Theo UBND huyện Đắk Mil, hiện tại, địa phương vẫn còn 46 cây cầu tạm. Các cầu này đều bị hư hại nghiêm trọng, một số cây cầu được người dân chắp vá tạm bợ nên thường xuyên bị sạt lở ở các mố cầu, gây mất an toàn rất cao.

ADQuảng cáo

Ông Trịnh Văn Tùng, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện cho biết: “Thời điểm mùa mưa đang đến gần, việc bà con ở nhiều xã phải đi lại trên những cây cầu tạm là rất nguy hiểm. Hiện tại, địa phương đang phối hợp với các cấp, ngành kiểm tra trọng tải, hiện trạng các cầu để tiến hành sửa chữa. Trong năm nay, với nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước và phí bảo trì đường bộ, huyện sẽ tiến hành xây dựng và sửa chữa 4 cầu nằm trong “tốp” nguy hiểm, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân”.

ADQuảng cáo

Dù đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nhưng mỗi ngày cầu Lò Ren tại thôn Xuân Tình 2, xã Đắk Sắk vẫn phải “oằn mình” tải hàng trăm lượt người, xe máy qua lại

Cũng theo ông Tùng, ngoài việc sửa chữa, xây dựng trước mắt, huyện sẽ phối hợp các xã gắn biển cảnh báo về trọng tải, cũng như độ an toàn của cây cầu, nhằm giúp người dân biết và chủ động phòng tránh. Các xã cũng đã vận động nhân dân tiếp tục gia cố hoặc thay thế những bộ phận bị hư hỏng và mục nát, nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong mùa mưa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil còn nhiều cầu tạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO