Đắk Glong, các chốt kiểm soát dịch bệnh khắc phục khó khăn, nỗ lực ngăn ngừa Covid-19

Hoàng Thanh| 04/04/2020 10:05

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid -19, từ chiều 1/4, trên địa bàn huyện Đắk Glong đã thành lập 3 chốt kiểm soát dịch bệnh để kiểm tra người và phương tiện từ địa phương khác vào địa bàn tỉnh thông qua các cửa ngõ thuộc quốc lộ 28.

ADQuảng cáo

Cụ thể: Chốt 1, trên quốc lộ 28 (cũ), đoạn qua xã Quảng Khê, gần Thủy điện Đồng Nai 4, giáp với huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng); chốt 2, trên quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Som, giáp với huyện Di Linh (Lâm Đồng) và chốt 3, tại xã Quảng Hòa, giáp với huyện Đam Rông (Lâm Đồng)

Đo thân nhiệt tất cả mọi người dân đi vào địa bàn

Các lực lượng liên ngành thực hiện nhiệm vụ tại các chốt bao gồm: cảnh sát giao thông, y tế, công an xã, dân quân xã và một số thành viên tình nguyện. Tại các chốt, lực lượng chức năng có nhiệm vụ dừng tất cả các loại phương tiện để kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đối với người dân, nếu phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm Covid -19 sẽ đưa về khu cách ly tập trung tại huyện để thực hiện các bước y tế tiếp theo. Từ chiều ngày 1 đến hết ngày 3/4, các chốt tại địa bàn đã dừng và kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế hơn 210 trường hợp, hầu hết người dân đều có ý thức chấp hành công tác phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Có mặt tại chốt 1, chúng tôi nhận thấy lực lượng liên ngành ở đây thực hiện rất nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong khi làm nhiệm vụ, tất cả đều đeo khẩu trang, găng tay y tế, thường xuyên dùng dung dịch khử khuẩn và giữ khoảng cách an toàn với nhau. Thượng úy Nguyễn Văn Hạnh, Tổ trưởng liên ngành tại chốt 1 cho biết: “ Tuyến đường này ít người và phương tiện qua lại, chủ yếu là xe máy, ô tô gia đình và xe tải nhưng không vì thế mà chúng tôi lơ là. Ngoài 3 chiến sĩ CSGT, chốt có 3 nhân viên y tế và một công an xã. Dù vậy, do thực hiện khai báo y tế đối với tất cả các trường hợp đi vào địa bàn nên công việc luôn bận rộn”.

Theo Thiếu tá Lương Hồ Vỹ, Đội trưởng Đội CSGT-Công an huyện Đắk Glong, quán triệt mệnh lệnh của Ban Giám đốc Công an tỉnh, ngay trong ngày 1/4, Đội CSGT Công an huyện đã chia lực lượng ra để thực hiện nhiệm vụ. Đội có 16 cán bộ, chiến sĩ thì có 9 chiến sĩ được phân công về các chốt kiểm soát dịch bệnh, mỗi chốt 3 người. Nhiều anh em đi làm nhiệm vụ chưa kịp về nhà. Theo quy định, đến ngày 15/4, sau khi hoàn thành nhiệm vụ thì tất cả những người thực hiện nhiệm vụ tại các chốt đều phải cách ly thêm 14 ngày. Vất vả là vậy song hầu hết các chiến sĩ đều hăng hái và rất quyết tâm khi nhận nhiệm vụ. Hiện anh em tại các chốt đều đang tự chi phí ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Do không có thời gian nên các chốt nhờ các hộ dân gần đó nấu cơm hộ.

Đo thân nhiệt lái xe tải

Thiếu tá Nguyễn Du, Trưởng Công an huyện Đắk Glong cho biết: “Với tinh thần "chống dịch như chống giặc" và tuyệt đối chấp hành mệnh lệnh của cấp trên, huyện Đắk Glong đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh. Cũng do cấp bách nên sự chuẩn bị hậu cần cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chưa được chu đáo. Thậm chí, các chốt cũng chưa có xe riêng để đưa người nghi nhiễm về khu cách ly. Để khắc phục khó khăn, sáng 3/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đắk Glong đã bàn cách khắc phục như trang bị cho mỗi chốt một xe y tế để đưa người nghi nhiễm về khu cách ly bảo đảm đúng quy định của ngành Y tế. Riêng Công an huyện đã đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh hỗ trợ thêm nhân lực tại chốt ở xã Đắk Som, trên quốc lộ 28”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong, các chốt kiểm soát dịch bệnh khắc phục khó khăn, nỗ lực ngăn ngừa Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO