Đã khống chế được ổ dịch lở mồm long móng ở Chư Jút

B.M| 08/10/2015 14:58

Ngày 8/10, ông Hoàng Phú, Chủ tịch UBND huyện Chư Jút cho biết, vào ngày 28/9/2015, nhận được tin báo tại hộ gia đình ông Nguyễn Mậu Trung ở thôn 9, xã Tâm Thắng có heo bị mắc bệnh và chết, UBND huyện đã phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh tiến hành kiểm tra, xác minh.

ADQuảng cáo

Kết quả đã phát hiện số heo bị bệnh và chết là 306 con. Chi cục Thú y tỉnh đã lấy 4 mẫu bệnh phẩm gửi Cơ quan Thú y vùng VI xét nghiệm, kết quả dương tính với vi rút lở mồm long móng.

Trước tình hình này, UBND huyện đã phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh yêu cầu gia đình ông Trung ký cam kết không vận chuyển, giết mổ heo mắc bệnh ra khỏi vùng dịch, không bán chạy heo mắc bệnh và vứt xác heo chết bừa bãi. Sau đó, cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo bị nhiễm bệnh.

ADQuảng cáo

Chi cục Thú y xuất 204 lít hóa chất cho huyện tổ chức tiêu độc khử trùng hộ có dịch và toàn bộ các hộ dân ở xã Tâm Thắng. Đồng thời, cơ quan chức năng tiến hành tiêm phòng cho toàn bộ số trâu, bò trên địa bàn xã để bao vây ổ dịch.

Đến nay, huyện đã khống chế được ổ dịch, không để phát sinh thêm gia súc mắc bệnh. Chi cục Thú y và UBND huyện đang tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại khu vực và thực hiện đồng bộ các biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh có thể phát sinh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã khống chế được ổ dịch lở mồm long móng ở Chư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO