Cựu chiến binh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Vũ Trang| 02/10/2014 10:50

Gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh đã động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên thực hiện tốt phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”.

ADQuảng cáo

Với những cách làm thiết thực, cụ thể, phong trào đã thực sự trở thành động lực thúc đẩy mỗi cán bộ, hội viên CCB phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ cho địa phương.

Theo đó, hưởng ứng phong trào thi đua, cán bộ, hội viên trên địa bàn đã gương mẫu tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tích cực học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Hội với mục tiêu thi đua ba nhất: “Tham gia đông nhất”, “Học tập nghiêm túc nhất” và “Tuyên truyền giỏi nhất”.

Mô hình trồng cà phê xen bơ của CCB Hoàng Xuân Chúc (Tuy Đức) mỗi năm cho thu nhập gần 500 triệu đồng

Qua học tập, cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền.

Đặc biệt, từ việc nhận thức sâu sắc, các cán bộ, hội viên luôn là lực lượng nòng cốt tham gia tích cực vào việc thực hiện nhiều chương trình tại địa phương.

Cụ thể, hưởng ứng phong trào “Đắk Nông chung tay xây dựng nông thôn mới”, từ năm 2009 đến nay, các cấp Hội đã phối hợp xây dựng được 242 km đường bê tông, 40 km đường cấp phối, 9 cây cầu, 9 nhà văn hóa thôn... Để thực hiện các công trình này, các cán bộ, hội viên đã tự nguyện đóng góp trên 6 tỷ đồng, hơn 9.300 ngày công lao động và hiến 68.583 m2 đất, đồng thời vận động nhân dân đóng góp trên 55 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Điển hình như Hội CCB xã Nam Dong (Chư Jút), cùng với việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, bản thân mỗi cán bộ, hội viên cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự nguyện góp công, góp của trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng.

Đến nay, các chi hội đã xây dựng được hơn 17 km đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con sản xuất, kinh doanh. Tiêu biểu như gia đình CCB Nguyễn Văn Khoán ở thôn Trung Tâm, hiến trên 500m2 đất; gia đình CCB Lê Công Phó ở thôn 13 hiến đất trị giá 250 triệu đồng và đóng góp 21 triệu đồng tiền mặt...

Không chỉ gương mẫu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, cán bộ, hội viên CCB còn luôn nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Đến nay, toàn tỉnh có 565 mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi do CCB  làm chủ. Nhiều mô hình không chỉ đem lại thu nhập cho bản thân gia đình CCB mà còn góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương. Điều đáng nói, để tạo điều kiện giúp đỡ hội viên nghèo có điều kiện sản xuất, các cấp Hội cũng đã vận động xây dựng quỹ “Vì đồng đội”, hiện được trên 13 tỷ đồng, giúp đỡ cho hơn 2.000 CCB vay vốn phát triển sản xuất.

Từ nguồn vốn vay, nhiều gia đình CCB đã mạnh dạn đầu tư sản xuất, từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững. Theo thống kê đến hết tháng 6/2014, toàn hội có 3.955 hộ CCB khá, giàu, tăng 558 hộ so với năm 2009; số hộ nghèo còn 364 hộ, giảm 172 hộ so với năm 2009.

Cũng theo Hội CCB tỉnh thì phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp hội sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều hoạt động của phong trào. Trong đó, trọng tâm là các hoạt động như: giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của cán bộ, hội viên.

Các hoạt động, phong trào sẽ được tiếp tục gắn với nhiệm vụ trọng tâm là tập hợp, đoàn kết hội viên, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, nhất là việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí  Minh theo hướng ngày càng đạt hiệu quả cao. Thông qua đó, mỗi cán bộ, hội viên CCB tiếp tục phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình, góp công góp sức vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ở địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO