Cuộc vận động Ngày vì người nghèo ở Đắk R'lấp: Huy động được sự tham gia của xã hội

Hoàng Hoài| 28/01/2016 14:09

Trong những năm qua, cuộc vận động Ngày vì người nghèo do Mặt trận Tổ quốc huyện Đắk R’lấp triển khai thực hiện đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận, thể hiện được tính đúng đắn, hợp ý Đảng lòng dân trong việc xóa đói giảm nghèo.

ADQuảng cáo

Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tặng quà, khám chữa bệnh cho người nghèo ở xã Đắk Ru (Đắk R'lấp)

Theo đó, hàng năm, Mặt trận các cấp trong huyện đã tổ chức phát động và triển khai đồng bộ, với nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau nhằm giúp cho toàn dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích của cuộc vận động Ngày vì người nghèo. Mỗi đoàn viên, hội viên của các đoàn thể chính trị xã hội đóng vai trò là hạt nhân tuyên truyền vận động tại các khu dân cư, nên cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống.

Tại các cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư, cán bộ, công nhân, viên chức và người dân đã biết chia sẻ mọi khó khăn với người nghèo bằng những việc làm thiết thực như ủng hộ tiền, cây, con giống, làm nhà tình thương… Tiêu biểu như cán bộ, công nhân viên Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện, Công đoàn Huyện ủy, Công đoàn khối Dân vận, cán bộ và nhân dân các xã Kiến Thành, Kiến Đức, Nhân Cơ, Đắk Sin, Đắk Ru.

Về cá nhân có thể kể đến như bà Bùi Thị Thải ở thôn Tân Lợi, xã Đắk Ru; ông Đường Đức Tịnh ở thôn 2, xã Đắk Sin là những tấm gương sáng trong ủng hộ cho quỹ người nghèo của địa phương. Điểm chung ở hai cá nhân này, đó là tuy tuổi đã cao, nhưng với tinh thần nhân ái, họ luôn có những việc làm ý nghĩa để giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn, các cháu mồ côi; đồng thời luôn tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ làm nhà, tặng quà cho các hộ nghèo. Như trường hợp bà Bùi Thị Thải, mỗi tháng, bà đều hỗ trợ gạo, thực phẩm… cho các hộ gia đình nghèo ở bon Bu Sê Rê 2.

ADQuảng cáo

Còn ông Đường Đức Tịnh, mặc dù hoàn cảnh gia đình cũng không khấm khá mấy, nhưng với tấm lòng yêu thương người nghèo, mỗi ngày đều dành ít tiền để bỏ vào heo đất rồi đến đóng góp cho Quỹ vì người nghèo. Mặc dù số tiền đóng góp không nhiều, nhưng lại chứa đựng trong đó cả tấm lòng ân tình, giúp ông cảm thấy thoải mái và cuộc sống thêm phần ý nghĩa.

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch MTTQ xã Đắk Ru thì để huy động được toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo, điều kiện đầu tiên là phải chứng minh cho người dân thấy kết quả mà họ đã góp sức vào. Hơn nữa, việc lựa chọn những cách làm phù hợp, công khai, dân chủ, có sự tham gia của toàn hệ thống chính trị và nhân dân thì việc gì cũng thành, lòng trắc ẩn của con người vì vậy cũng được khơi gợi.

Còn ông Y Đời, Chủ tịch MTTQ xã Nhân Cơ bày tỏ: Mỗi địa phương có một cách làm khác nhau trong tuyên truyền, vận động, nhưng có chung mục đích là chung tay, sẻ chia với người nghèo. Một người làm thì khó, nhưng nhiều người cùng hợp lại thì sẽ làm được những việc lớn hơn.

Theo bà Nguyễn Thị Vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đắk R’lấp, sau 15 năm triển khai thực hiện, đến nay, toàn huyện đã vận động được trên 3,5 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo để hỗ trợ người nghèo về nhiều mặt. Bên cạnh đó, hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán, MTTQ huyện còn vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đến thăm và tặng hàng ngàn suất quà cho đồng bào nghèo trên toàn huyện.

Có thể nói cuộc vận động Ngày vì người nghèo đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong huyện đối với công tác xóa đói giảm nghèo, khơi dậy truyền thống quý báu của các dân tộc. Mặt trận từ huyện đến cơ sở đã phát huy được vai trò chủ đạo trong tổ chức tuyên truyền vận động, khơi dậy trong mỗi người dân truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái, chung tay cùng Đảng, Nhà nước dần xóa bỏ đói nghèo trong cộng đồng dân cư.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc vận động Ngày vì người nghèo ở Đắk R'lấp: Huy động được sự tham gia của xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO