Đời sống

Công ty Thủy điện Đồng Nai: Hưởng ứng "Chỉ một trái đất"

Đức Diệu 05/06/2022 16:58

Ngày 9/6/2022, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 ban hành Văn bản số 182/CĐEVNGENCO1 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường với chủ đề "Chỉ một Trái đất".

Ngày 15/6/2022, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tổ chức hưởng ứng chủ đề “ Chỉ một Trái đất”, với các hoạt động diễn ra tại các khu vực thuộc Công trình Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3, Thủy điện Đồng Nai 4, khu Văn phòng Công ty và khu nhà trực vận hành tại Bảo Lộc. Đồng hành tham gia hoạt động có Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Đắk Nông cùng đến đưa tin tuyên truyền với dân cư sinh sống trên địa bàn gần khu vực các công trình.

hinh(1).jpeg
Trồng thêm hơn 200 cây xanh và hoa thân gỗ xung quanh trạm 220kv

Tại Công trình Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3, hưởng ứng đề án “Trồng một tỷ cây xanh’’ giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính Phủ. Toàn bộ lực lượng nhân viên của 2 Phân xưởng vận hành, Phân xưởng sửa chữa tập trung và thực hiện trồng hơn 200 cây xanh và các loại hoa thân gỗ, bao gồm: Hoa phượng đỏ, Muồng hoa đào, Osaka vàng, Bằng lăng tím, Giáng hương tại khu vực xung quanh Trạm 220KV Nhà máy thủy điện Đồng Nai 3. Song song với việc trồng cây, việc chăm sóc cây đã trồng tại xung quanh Trạm, Nhà máy, Đập tràn cũng được 2 Phân xưởng quan tâm thực hiện sửa chữa bảo dưỡng hệ thống tưới nước tự động( đặt biệt vào mùa khô), bón thêm phân cho cây trồng trong mùa mưa sắp tới. Bên cạnh đó còn thực hiện việc khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải nhựa tại khu vực này.

hinh-2(1).jpeg
Toàn bộ lực lượng phân xưởng vận hành, phân xưởng sửa chữa hưởng ứng tháng vì môi trường

Đối với công trình Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4, Phân xưởng vận hành và Phân xưởng sửa chữa tổ chức thành các nhóm, thu gom rác thải nhựa tại khu văn phòng, nhà máy, khu vực đập tràn, cửa nhận nước và phát quang tuyến đường nội bộ từ khu nhà ở đến Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4.

hinh-3(1).jpeg
Thu gom rác thải nhựa và khơi thông cống rãnh

Hưởng ứng cùng các đồng nghiệp tại 2 nhà máy, lãnh đạo Công ty và nhân viên khối văn phòng cũng hào hứng, tích cực tham gia các hoạt động vì môi trường như nhổ cỏ, thu gom rác thải nhựa tại khu văn phòng Công ty, khu nhà trực vận hành tại Bảo Lộc và các tuyến đường lân cận. Kết hợp hoạt động tuyên truyền trên bảng điện tử tại trụ sở Công ty đến khu phố, người dân địa phương với các khẩu hiệu hãy hành động vì môi trường.

hinh-4(1).jpeg
Lãnh đạo và nhân viên khối văn phòng dọn vệ sinh khu vực trụ sở

Với thông điệp “Cùng hành động để bảo tồn thiên nhiên, điều hòa khí hậu, giảm ô nhiễm môi trường’’, cán bộ, công nhân viên trong Công ty đã đồng lòng, nhiệt tình hưởng ứng. Sau 1 ngày ra quân, sản phẩm thu về dù chỉ là những rác thải nhựa, nhưng đã để lại trong lòng từng cán bộ, từng nhân viên và bà con khu vực lân cận một thành phẩm vô cùng ý nghĩa, đó là tình yêu, trách nhiệm của mỗi người đối với khí hậu, đối với môi trường mà chúng ta đang sống và làm việc.

hinh-5(1).jpeg
Thu gom rác thải nhựa

Để tiếp tục thực hiện công tác vì môi trường, trong thời gian tới, Công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm và hành động của từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, người lao động cùng gia đình về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên. Tiếp tục duy trì và lan tỏa các phong trào bảo vệ môi trường trong toàn Công ty đến với địa bàn lân cận. Thúc đẩy phân loại, thu gom chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, xử lý chất thải rắn, bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên quan trọng của địa phương và đơn vị. Tăng cường phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể tại các địa phương trong việc giải quyết các vấn đề môi trường, góp phần tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì một môi trường Xanh- Sạch- Đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Thủy điện Đồng Nai: Hưởng ứng "Chỉ một trái đất"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO