Cô học trò M’nông mê hát

Mỹ Hằng| 04/07/2019 09:15

Tại Hội thi kể chuyện sách hè năm 2019 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức mới đây, Ban giám khảo và khán giả rất ngạc nhiên, thích thú trước phần biểu diễn văn nghệ của em H’Vân (dân tộc M’nông) đến từ lớp 5B, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bé (Đắk Mil).

ADQuảng cáo

H'Vân là học sinh giỏi, chăm ngoan và yêu thích ca hát

Ở phần thi năng khiếu, H’Vân đã thể hiện các tiết mục “Bác Hồ với những khúc hát dân ca” và “Đất nước lời ru” của nhạc sĩ Văn Thành Nho. Trong trang phục truyền thống của người M’nông, H’vân tự tin thể hiện giọng hát với âm vực cao. Những ca từ “Mẹ Âu Cơ từ xa xưa, đi khai thiên lập địa. Lạc Long Quân cùng bao con đi ra nơi biển cả…” được H’Vân diễn tả mượt mà, sâu lắng, không kém ca sĩ chuyên nghiệp. Tiết mục kết thúc, những tràng  vỗ tay khen ngợi không dứt và H’Vân giành giải thí sinh dẫn chuyện hay nhất, năng khiếu ấn tượng nhất.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu được biết, ngay từ nhỏ, H’Vân đã bộc lộ năng khiếu ca hát. Với chất giọng đầy nội lực và khả năng cảm thụ âm nhạc tốt, H’Vân truyền tải khá tốt những thông điệp của ca khúc bằng sự nỗ lực hết mình. Mỗi khi em cất tiếng hát thì luôn khiến mọi người lắng nghe và trầm trồ thán phục. Vào những ngày học trên lớp, H’Vân cũng mạnh dạn hát cho các bạn trong lớp cùng nghe. Nhờ vậy, H’Vân trở thành “cây văn nghệ” ở lớp, được thầy cô tin tưởng cử đi tham gia các cuộc thi văn nghệ tại địa phương.

Điều đáng nói nữa, ngoài việc tập những bài hát về Đảng, Bác Hồ, H’Vân còn tìm đến những người già trong bon để học hát dân ca của người M’nông. Nhờ thành thạo nhiều bài hát quê hương, đất nước và những bài dân ca M’nông nên thầy cô, bạn bè rất thích nghe H’Vân hát.

 H’Vân cho biết: “Việc tập những bài hát phát trên tivi thì dễ nhưng học thuộc và hát được những bài dân ca của người M’nông rất khó vì phải hiểu được nghĩa của từng câu, từng chữ. Tuy vậy, em luôn kiên trì tập luyện, thể hiện vì đó là bản sắc văn hóa của dân tộc, giới trẻ phải biết giữ gìn và phát huy”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô học trò M’nông mê hát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO