Cô giáo trẻ Hồ Thị Diệu tâm huyết với nghề

Hoàng Hoài| 29/07/2015 09:10

Tuy tuổi đời còn trẻ, tuổi nghề còn ít, nhưng cô giáo Hồ Thị Diệu ở Trường tiểu học La Văn Cầu, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) luôn được đồng nghiệp nể phục bởi bề dày thành tích và hết lòng vì học sinh thân yêu.

ADQuảng cáo

Cô giáo Diệu luôn dành phần lớn thời gian để nghiên cứu phương pháp giảng dạy khoa học

Tháng 10/2010, rời ghế Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, Diệu nhận công tác tại Trường tiểu học La Văn Cầu. Là một giáo viên trẻ, ngoài việc thường xuyên bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, xã hội thì Diệu thường tìm tòi những phương pháp giảng dạy khoa học, phù hợp với từng lứa tuổi, trình độ học sinh.

Trong quá trình giảng dạy, cô Diệu cũng vận dụng các hình thức tổ chức lớp học và phương pháp dạy học một cách linh hoạt, khơi gợi trong các em sự say mê, phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo trong học tập, hạn chế việc học một chiều. Thường xuyên động viên, khích lệ các em nỗ lực trong học tập, tạo sự hứng thú, say mê trong mỗi môn học...

Đối với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, cô Diệu có niềm đam mê thực thụ. Mỗi khi gặp một bài toán hay, khó, cô đều tìm mọi cách giải cho bằng được để sau đó truyền đạt lại cho các em học sinh. Hàng ngày, cô đều dành phần lớn thời gian rảnh rỗi để đọc sách, phân loại các dạng toán một cách có chọn lọc cho học sinh cũng như tham gia các diễn đàn giải toán qua mạng xã hội.

ADQuảng cáo

Phương pháp truyền đạt là không quá nhồi nhét kiến thức cũng không đặt yêu cầu quá cao về thành tích thi cử mà luôn tạo cho học sinh sự thoải mái trong các môn thi, coi như sân chơi để các em chinh phục. Nhờ đó, năm học nào, học sinh do cô giảng dạy cũng đều đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi do tỉnh, huyện tổ chức.

Điển hình như năm học 2013-2014, học sinh lớp cô tham gia kỳ thi Giải toán qua mạng internet có 1 em đạt giải cấp tỉnh và được dự thi cấp quốc gia. Hay trong cuộc thi Olympic tuổi thơ, đội tuyển do cô ôn luyện có 6 em đi thi thì 5 em đạt giải, trong đó có 1 giải vàng, 2 bạc, 2 đồng. Đoàn dự thi năm đó cũng được giải nhất toàn đoàn và 1 học sinh dự thi cấp quốc gia đạt giải khuyến khích.

Riêng cô Diệu đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi Olympic Toán tuổi thơ năm học 2013-2014. Các phong trào như giữ vở sạch, viết chữ đẹp… cũng đều có học sinh đạt giải cao. Ngoài ra, cô còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do trường, địa phương tổ chức. Năm 2014, cô giáo Hồ Thị Diệu được UBND huyện tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Việc trường bận rộn là vậy, song việc chăm sóc gia đình cũng được chu toàn, ấm êm. Cô Diệu cho biết: Gia đình luôn là điểm tựa để mình yên tâm hoàn thành nhiệm vụ trồng người. Hơn nữa, đồng cảm, sẻ chia và hiểu cho công việc của nhau là điều kiện tạo dựng hạnh phúc gia đình. Tôi luôn suy nghĩ, mình là phụ nữ, là mẹ nên việc chăm con là đương nhiên. Gia đình có lúc cũng không thể tránh khỏi lời qua tiếng lại, song mình luôn cố gắng là người “giữ lửa” để tạo sự hòa thuận, thoải mái.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo trẻ Hồ Thị Diệu tâm huyết với nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO