Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam

Nguồn Chinhphu.vn| 21/10/2014 08:28

Tối 20/10, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Bộ Y tế và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức lễ phát động chương trình “Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam”.

ADQuảng cáo

Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn mỗi cá nhân làm tốt công việc của mình để đất nước giàu mạnh hơn, để công tác an sinh xã hội tốt hơn, mang lại những điều tốt đẹp cho mọi người. Ảnh: VGP/Đình Nam

Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trân trọng gửi tới các bà, các mẹ, các chị và tất cả những người phụ nữ Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Phó Thủ tướng cho biết, những năm qua công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ ở nước ta đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Trong tất cả các chính sách phát triển kinh tế-xã hội của Đảng và Nhà nước, phụ nữ luôn được ưu tiên. Các chính sách y tế, chăm sóc sức khỏe, phụ nữ là nội dung quan trọng.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, nhiều phụ nữ hiện nay cũng đang phải đối mặt với với nghèo khó, bệnh tật, trong đó có những căn bệnh hiểm nghèo, căn bệnh liên quan đến thiên chức làm mẹ của các mẹ, các chị. Những hình ảnh đó có thể thấy trong các bệnh viện, ở các vùng quê, trong các mái ấm gia đình, nhưng chỉ cần nỗ lực, mỗi chúng ta sẽ đem lại sự giúp đỡ thiết thực cho rất nhiều người nghèo, cận nghèo có cơ hội vượt lên khó khăn trong cuộc sống, qua đó mang lại hạnh phúc cho chính mình, cho gia đình và cho những bé thơ.

Đánh giá cao nỗ lực của Bộ Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong việc huy động nguồn lực DN, đoàn thể xã hội trong công tác chăm sóc sức khỏe của người dân, trong đó có phụ nữ nghèo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn mỗi cá nhân hãy làm tốt công việc của mình để đất nước giàu mạnh hơn, để công tác an sinh xã hội tốt hơn, mang lại nụ cười, hạnh phúc cho tất cả mọi người.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Sự hỗ trợ của các DN, của những tấm lòng trong việc mua tấm thẻ BHYT cho người nghèo, dù giá trị rất nhỏ nhưng lại có ý nghĩa lớn lao để góp vào quỹ chữa trị các bệnh nan y. Và điều đáng quý không kém là nỗ lực các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp vận động nhân dân hiểu rõ ý nghĩa việc tham gia BHYT. Đó là phương án tốt nhất để chúng ta giúp mình và những người xung quanh có cơ hội vượt lên khó khăn, chữa trị bệnh tật, giúp gia đình mình và giúp cộng đồng xã hội”.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến biểu dương các DN ủng hộ cho Chương trình. Ảnh: VGP/Đình Nam

Ngay tại chương trình, các DN đã ủng hộ hơn 21 tỷ đồng (tương đương với khoảng hơn 100.000 thẻ BHYT) để hỗ trợ trực tiếp cho phụ nữ thuộc hộ cận nghèo tham gia BHYT.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO