Chư Jút: Xảy ra dịch lở mồm long móng trên đàn gia súc

Phương Nam| 07/10/2015 17:05

Theo UBND huyện Chư Jút, hiện trên địa bàn huyện CưJút đã xảy ra dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc.

ADQuảng cáo

Cụ thể, tại trang trại chăn nuôi heo của gia đình ông Nguyễn Mậu Trung ở thôn 9, xã Tâm Thắng đã có 230 con heo bị nhiễm bệnh, trong đó có 16 con đã bị chết, hiện có 206 con đang bị nhiễm bệnh nặng và khả năng bị chết rất cao.

Nguyên nhân nhận định ban đầu là do hộ gia đình ông Trung xuất heo bán nên đã bị nhiễm  bệnh từ các phương tiện vận chuyển của người mua. Tuy nhiên, khi có dấu hiệu của bệnh dịch gia đình lại không báo với chính quyền địa phương và ngành Thú y.

ADQuảng cáo

Trước diễn biến phức tạp của ổ dịch, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp với xã Tâm Thắng theo dõi, giám sát chặt chẽ dịch bệnh để xử lý kịp thời.

Đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền để người dân hợp tác trong phòng, chống dịch; tổ chức tiêm phòng vắc xin bao vây, khống chế ổ dịcvh để dập tắt và không cho lây lan; lập các chốt để quản lý vùng dịch; nghiêm cấm việc mua bán, vận chuyển, giết mổ động vật mắc bệnh trong vùng dịch. Đồng thời, tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo bị nhiễm bệnh lở mồm long móng trên và tổ chức thực hiện tốt khâu tiêu độc, khử trùng trong vùng dịch...

Hiện UBND huyện Chư Jút cũng đã báo cáo với UBND tỉnh để có hướng chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút: Xảy ra dịch lở mồm long móng trên đàn gia súc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO