Chư Jút, đẩy nhanh tiến độ cấp “sổ đỏ” cho người dân

Ngọc Lê| 15/09/2016 09:08

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) huyện Chư Jút, trong năm 2016, mặc dù được giao nhiệm vụ là cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (“sổ đỏ”) cho 300 ha, nhưng đến thời điểm này đã vượt chỉ tiêu, được trên 316 ha (đạt 105,5%).

ADQuảng cáo

Cán bộ Phòng TN-MT huyện Chư Jút tiến hành đo đạc, cấp “sổ đỏ” cho người dân

Theo đó, để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, Phòng TN-MT huyện đã xây dựng kế hoạch, tập trung đôn đốc, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cấp “sổ đỏ” cho người dân trên địa bàn huyện. Đối với những khó khăn, vướng mắc như người dân chưa chủ động kê khai đăng ký hay diện tích chưa đo đạc không tập trung… đều được các cán bộ địa chính nhanh chóng giải quyết.

Ðiển hình, như ở xã Nam Dong có tổng diện tích đất tự nhiên gần 3.968 ha; trong đó, diện tích hộ gia đình, cá nhân sử dụng là gần 3.515 ha. Đến thời điểm này, Phòng TN-MT huyện đã cấp “sổ đỏ” được gần 3.514 ha, đạt 99,9% diện tích.

Xã Đắk Wil, mặc dù đất đai rộng, dân cư không tập trung, nhưng diện tích đất được cấp “sổ đỏ” cũng đạt 99,9%. Xã này có trên 42.082 ha đất tự nhiên và người dân địa phương đang sử dụng trên 3.667 ha; trong đó, diện tích đủ điều kiện cấp “sổ đỏ” là trên 3.118 ha. Đến thời điểm này, xã cũng đã có gần 3.118 ha được cấp “sổ đỏ”.

 Hiện nay, toàn huyện Chư Jút có trên 26.023 ha đất do hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng thì có đến 25.015 ha đủ điều kiện cấp “sổ đỏ”. Mặc dù diện tích đất đai cần cấp là rất lớn, nhưng Phòng TN-MT huyện đã cấp “sổ đỏ” cho trên 23.445 ha, đạt 93,72% diện tích đủ điều kiện. Không riêng gì việc cấp “sổ đỏ” cho các hộ gia đình, cá nhân mà kết quả cấp “sổ đỏ” cho các tổ chức cũng đạt kết quả cao.

ADQuảng cáo

Hiện toàn huyện có tổng cộng 306 thửa đất của tổ chức thì đến nay đã cấp “sổ đỏ” được 300 thửa (đạt trên 98%). Trong đó, các địa phương đã nhanh chóng hoàn thành là: Đắk Wil 29/29 thửa; Chư K’nia 25/25 thửa; Đắk D’rông 33/33 thửa…

Tại bộ phận “một cửa” huyện, các cán bộ đã được quán triệt tinh thần là phải tạo thuận lợi, đẩy nhanh cường độ công việc, nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để sớm hoàn thành việc cấp “sổ đỏ” cho người dân.

Chị Trương Thị Nga, một người dân ở thị trấn Ea T’ling phấn khởi: “Vừa qua, tôi có nhu cầu đăng ký quyền sử dụng đất, sau khi làm các thủ tục kê khai thì được cấp “sổ đỏ” nhanh chóng. Giờ đây, gia đình tôi không còn phải lo lắng bị tranh chấp đất đai mà còn có thể sử dụng “sổ đỏ” để thế chấp, vay vốn ngân hàng đầu tư cho sản xuất, kinh doanh”.

Theo ông Nguyễn Anh Đông, Trưởng Phòng TN-MT huyện Chư Jút thì thời gian qua, đơn vị thường xuyên chỉ đạo cán bộ chuyên môn chú trọng cập nhật chỉnh lý, biến động đất đai vào hồ sơ địa chính để làm cơ sở dữ liệu cho việc quản lý, truy cập, giải quyết các vấn đề về đất đai và cung cấp thông tin theo nhu cầu của các tổ chức, cá nhân.

Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện triển khai đo đạc, chỉnh lý bản đồ, giúp các địa phương có cơ sở kê khai cấp “sổ đỏ”. Trong công việc, cán bộ của phòng luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với cán bộ địa chính các xã, thị trấn tiếp nhận giải quyết hồ sơ kịp thời, đúng thời gian quy định.

Có thể nói, với việc hoàn thành vượt chỉ tiêu trong năm 2016, huyện Chư Jút được xem là địa phương dẫn đầu trong toàn tỉnh về việc cấp “sổ đỏ” cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút, đẩy nhanh tiến độ cấp “sổ đỏ” cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO