Chia sẻ yêu thương, trao thêm cơ hội cho trẻ em

Linh Thư| 16/06/2021 09:23

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, quan tâm chăm sóc, bảo vệ và giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Qua đó, trẻ em có thêm điểm tựa, động lực để vươn lên trong học tập, cuộc sống.

ADQuảng cáo

Thêm ấm lòng

Có mặt tại buổi đến thăm và hỗ trợ đội viên có hoàn cảnh khó khăn của Liên đội Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, xã Kiến Thành (Đắk R’lấp), mới thấy sự quan tâm, sẻ chia của giáo viên, học sinh đối với đội viên gặp khó khăn.

Liên đội Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm tổ chức thăm hỏi và trao tặng số tiền 23 triệu đồng cho em Nguyễn Hữu Tài. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Em Nguyễn Hữu Tài, học sinh lớp 4C có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi mẹ vừa mới mất do bệnh ung thư máu. Trước biến cố của gia đình, bố của Tài phải một mình lo cho hai đứa con trai đang tuổi ăn tuổi học, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bản thân Tài cũng vừa phát hiện mắc bệnh về máu với chẩn đoán ban đầu xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn.

Nắm bắt được thông tin của đội viên khó khăn, đầu tháng 4 vừa qua, Liên đội Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm đã đứng ra kêu gọi cán bộ, giáo viên, học sinh và mọi người chung tay giúp đỡ. Qua quyên góp, liên đội đã đến tận nhà để thăm và trao tặng số tiền 23 triệu đồng cho gia đình Tài. Ngoài số tiền trao tặng, nhà trường cũng quyết định hỗ trợ bữa ăn trưa miễn phí cho em Tài trong thời gian học bán trú.

Được thầy cô và các bạn đến thăm, Tài xúc động chia sẻ: “Được thầy cô, anh chị, bạn bè động viên, cổ vũ, em thêm ấm lòng, an ủi phần nào. Em sẽ cố gắng đến trường để đi học với các bạn, học tập thật tốt để không phụ lòng của mọi người đã quan tâm đến gia đình em”.

Nhiều hoạt động thiết thực

ADQuảng cáo

Bên cạnh các hoạt động thăm hỏi các đội viên có hoàn cảnh khó khăn, các cấp bộ Đoàn, Đội còn triển khai thực hiện nhiều công trình măng non, các hoạt động vui chơi nhằm tạo sân chơi bổ ích cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn.

Liên đội Trường tiểu học Lê Hồng Phong, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Mới đây, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với Huyện đoàn Cư Jút tổ chức khánh thành và bàn giao hai công trình măng non cấp tỉnh trên địa bàn huyện. Đó là, công trình “Khu vui chơi thiếu nhi” tại Trường tiểu học Chu Văn An, xã Cư K’nia và “Khu vui chơi thư viện xanh” cho Trường tiểu học Lê Hồng Phong, xã Nam Dong, với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng.

Trước đó, Huyện đoàn, Đoàn Thanh niên Công an huyện Cư Jút tổ chức khánh thành và bàn giao công trình thanh niên cấp huyện là “Khu vui chơi thanh thiếu nhi” tại thôn 17, xã Đắk D’rông và “Khu vui chơi thiếu thi” tại Trường tiểu học Y Jút, xã Tâm Thắng với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng.

Các đơn vị còn phối hợp với Hội tình nguyện Lửa Ấm (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình trao tặng 136 suất quà là mũ, áo, đồ dùng học tập trị giá 300.000 đồng/suất cho các em học sinh vượt khó học tốt của Trường tiểu học Y Jút, xã Tâm Thắng và phân hiệu Trường tiểu học Tô Hiệu, xã Đắk D’rông; tổ chức gian hàng ẩm thực và trò chơi dân gian cho học sinh hai trường cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Khu vui chơi thiếu nhi tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh thu hút các em thiếu nhi đến vui chơi, sinh hoạt. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Việc đưa vào sử dụng các công trình măng non, tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà, học bổng là những hoạt động thiết thực giúp các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng có sân chơi bổ ích, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Đồng thời, các em có thêm động lực để thi đua, phấn đấu trong học tập, rèn luyện đạo đức, trở thành con ngoan trò giỏi, công dân có ích cho xã hội.

Chị H’Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Với những hoạt động, việc làm thiết thực của các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn, các em thiếu niên, nhi đồng đã có thêm cơ hội học tập, chia sẻ yêu thương. Thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; trong đó, đẩy mạnh kêu gọi các nhà hảo tâm tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn để có động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ yêu thương, trao thêm cơ hội cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO