Chị Nguyễn Thị Hà nhiệt tình, năng động, thúc đẩy phong trào phụ nữ

Thanh Nga| 18/03/2019 14:47

Tốt nghiệp Đại học sư phạm mầm non nhưng chị Nguyễn Thị Hà ở thôn Thổ Hoàng 3, xã Đắk Sắk (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) lại “rẽ ngang” trở thành cán bộ hội phụ nữ và hiện đang đảm đương chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Đắk Sắk.

ADQuảng cáo

Tích cực đưa phong trào phát triển

Năm 2018, Hội LHPN xã Đắk Sắk được lãnh đạo địa phương đánh giá là đơn vị có nhiều thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thành tích có được một phần lớn nhờ vào sự đoàn kết của cả tập thể, trong đó có vai trò của chị Hà. Mới đảm đương Chủ tịch Hội LHPN xã 2 năm nhưng chị Hà đã làm được nhiều việc, đưa phong trào phát triển mạnh mẽ, để lại nhiều ấn tượng trong hội viên và người dân.

Chị Nguyễn Thị Hà (bên trái), Chủ tịch Hội LHPN xã Đắk Sắk trao quà cho chị Nguyễn Thị Thu Hà ở thôn Đắk Sô nhân dịp vào nhà mới

Chỉ tính trong năm 2018, chị Hà đã vận động xây dựng được 4 “Mái ấm tình thương” cho 4 phụ nữ thuộc hộ nghèo làm chủ hộ trên địa bàn xã và sửa chữa 1 căn nhà. Điển hình như gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hà ở thôn Đắk Sô hoàn cảnh vô cùng khó khăn, ao ước có được căn nhà nhưng chẳng thể chắt chiu nổi. Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình, chị Hà đề xuất Hội LHPN tỉnh giúp đỡ 40 triệu đồng xây được căn nhà 42m2.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà tâm sự: “Nhờ được chị Hà và các cấp hội giúp đỡ mà gia đình tôi mới có nhà ở. Khi xây nhà, gia đình tôi không có đồng nào, kể cả làm nền nhà tốn có 1 triệu đồng thôi cũng nhờ chị Hà vận động chị em ở xã đóng góp”.  

ADQuảng cáo

Với vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Hà kêu gọi các chi hội tổ chức vận động hội viên, phụ nữ quyên góp giúp phụ nữ và trẻ em nghèo bằng nhiều hình thức khác nhau. Cụ thể, Hội đã quyên góp được 180 triệu đồng, giúp 19 hội viên có vốn làm ăn. Nhiều phong trào phát triển mạnh mẽ, hoạt động thiết thực, trong đó có phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, tạo khí thế sôi nổi, thu hút chị em tham gia sinh hoạt hội ngày càng đông. Kết quả trong năm, Hội đã phát triển được 270 hội viên, vượt 70 hội viên so với chỉ tiêu đề ra.

Khởi nghiệp để thúc đẩy chị em

Hưởng ứng Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, tháng 10/2018, chị Hà đã thuê mặt bằng mở tiệm kinh doanh quần áo thời trang ngay tại thị trấn Đắk Mil. Sau hơn nửa năm bắt tay vào lập nghiệp, hiện công việc khá ổn định. Thời gian qua, chị đã tạo việc làm cho hai chị ở địa phương với thu nhập trên 4 triệu đồng/tháng.

Cửa hàng thời trang của chị Nguyễn Thị Hà ở thị trấn Đắk Mil

Chị Hà tâm sự: “Vốn có sở thích kinh doanh và được mọi người khen có khiếu thẩm mĩ về thời trang nên khi có Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, tôi thấy cần phải bắt tay khởi nghiệp để thúc đẩy, phát triển phong trào khởi nghiệp, tạo việc làm cho chị em. Vì vậy, tôi đã đi khảo sát thị trường, tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về thời trang, bàn bạc hợp tác với các đối tác. Hiện tại, tôi chọn kinh doanh chủ yếu các mặt hàng thời trang công sở, ban đầu có những khó khăn nhưng được tháo gỡ và thành công hơn so với mong muốn. Từ thực tế bản thân, tôi cũng đã tuyên truyền, vận động chị em trong xã, bạn bè mạnh dạn khởi nghiệp”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị Nguyễn Thị Hà nhiệt tình, năng động, thúc đẩy phong trào phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO