Chị Đàm Thị Tiềm - gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

Tùng Nhi| 01/06/2016 09:43

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Chư Jút được đông đảo tầng lớp nhân dân và cán bộ công nhân viên chức các đơn vị, trường học tích cực hưởng ứng.

ADQuảng cáo

Từ phong trào hiến máu tình nguyện cứu người đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình chia sẻ những giọt máu hồng của mình để cứu sống nhiều bệnh nhân. Chị Đàm Thị Tiềm, ở thôn Bằng Sơn, xã Ea Pô là một trong những người như thế.

Chị Đàm Thị Tiềm chia sẻ: “Năm 2012, xã Ea Pô tổ chức tham gia hiến máu tình nguyện. Sau khi được tuyên truyền về những lợi ích trong việc tham gia hiến máu, tôi đã nhận thấy hiến máu không chỉ là cơ hội cho đi những giọt máu để cứu người, mà bản thân người hiến máu cũng nhận được nhiều lợi ích. Đơn cử như, mỗi lần tham gia hiến máu thì người hiến máu được kiểm tra sức khỏe, lượng máu cho đi cũng nhanh chóng được tái tạo lại. Bởi vậy, người hiến máu không bị ảnh hưởng về thể chất”…

ADQuảng cáo

Sau đó, tất cả những kiến thức, hiểu biết về hiến máu, chị đều tuyên truyền cho mọi người xung quanh hiểu và tham gia. Vì vậy, mỗi khi huyện Chư Jút tổ chức hiến máu, chị cùng mọi người có đủ điều kiện sức khỏe đều nhiệt tình đăng ký, tạo hiệu ứng sôi động để phong trào hiến máu đem lại kết quả cao.

Đến nay, chị đã hơn 4 lần hiến máu. Ngoài việc tình nguyện hiến máu, chị Tiềm còn là một thành viên tích cực trong Ban vận động hiến máu nhân đạo của xã, chị cùng với các ban ngành của xã Ea Pô đã chủ động xuống tận thôn để tuyên truyền, vận động. Để mọi người làm theo, trước hết chị đã vận động các thành viên trong gia đình tích cực tham gia hiến máu. Đến nay, chị đã vận động 6 thành viên trong gia đình tham gia hiến máu từ 2 đến 4 lần. Nhờ đó, đông đảo người dân trong xã Ea Pô đã tin tưởng và làm theo chị.

Theo bà Chu Thị Thơ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Jút, chị Đàm Thị Tiềm không chỉ tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện mà bản thân chị đã gương mẫu, thực hiện trước. Hàng năm, khi phát động phong trào hiến máu, chị vận động đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia để góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Năm 2015, đơn vị xã Ea Pô thực hiện đạt 100% đơn vị máu theo kế hoạch được giao. Từ sự tích cực đó, nhiều năm liền chị được UBND huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị Đàm Thị Tiềm - gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO