“Cầu nối” đoàn kết ở Đắk R’tíh

Mỹ Hằng| 28/08/2014 09:45

Xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) có 15 dân tộc sinh sống nên đã tạo ra môi trường văn hóa phong phú.

ADQuảng cáo

Từ điều kiện cụ thể, đồng thời nhằm đáp ứng nhu cầu chính đáng của đông đảo người dân, hàng năm, chính quyền địa phương đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ thông qua các hoạt động như hội thao, hội thi tiếng hát hay toàn xã.

Việc giao lưu văn nghệ, thể thao giữa các thôn, bon đã tạo nên sự đoàn kết, gắn bó của bà con, cộng đồng. Xã còn động viên, khuyến khích những nghệ nhân am hiểu văn hóa truyền thống của dân tộc đứng ra mở lớp truyền dạy cho thế hệ trẻ.

ADQuảng cáo

Điển hình như các nghệ nhân Thị Ai, Thị Nho, Thị Xanh…không chỉ dạy cho lớp trẻ đánh cồng chiêng, hát dân ca mà còn luôn dốc hết sức mình truyền dạy các giá trị văn hóa truyền thống như dân ca dân vũ, dệt thổ cẩm, đan lát, nấu rượu cần…

Trên cơ sở đó, xã đã thành lập được 1 đội văn nghệ dân gian điểm, thường xuyên đại diện cho huyện đi tham dự các hội thi, hội diễn do tỉnh tổ chức. Vì vậy, xã Đắk R’tíh luôn được chọn làm điểm thực hiện các lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc bản địa như lễ cầu mưa, lễ mừng được mùa…

Ông Nguyễn Xuân Nhiên, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk R’tíh cho biết: “Xác định phong trào văn hóa văn nghệ là một trong những đòn bẩy thúc đẩy kinh tế - xã hội nên những năm qua, Đảng ủy, chính quyền xã tích cực đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đây cũng chính là “cầu nối” để người dân phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cầu nối” đoàn kết ở Đắk R’tíh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO