Cảnh báo nguy hiểm ở tuyến đường ổn định dân di cư tự do Quảng Thành

Phan Tuấn - Quang Vũ| 17/11/2020 09:17

Thời gian qua, tuyến đường ổn định dân di cư tự do phường Quảng Thành (Gia Nghĩa) liên tục xảy ra sạt lở, cây cối đổ ngã xuống đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

ADQuảng cáo

Tuyến đường ổn định dân di cư tự do kéo dài từ phường Quảng Thành tới xã Đắk Ha (Đắk Glong). Tuyến đường này được thi công vắt qua nhiều ngọn đồi cao. Nhiều đoạn, bên ta luy dương được nhà thầu bạt xuống, tạo nên những vách đồi dựng đứng, chiều cao từ 20-100m. Tất cả phía ta luy dương trên tuyến đường đều không được gia cố nên mùa mưa vừa qua, một số vị trí đã bị hỏng chân, sạt lở nghiêm trọng.

Nhiều cây thông chết khô đã đổ xuống đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người đi đường

Đối với phần ta luy âm, hiện nay cũng xuất hiện nhiều vị trí sạt lở với quy mô khá lớn. Một số vị trí sạt lở chỉ còn các nền đường tầm 2-3m và đang có nguy cơ ăn sâu vào mặt đường. Những chỗ sạt trượt này có chiều rộng hàng chục m2, chiều dài lên đến hơn 20m.

Mái ta luy dương của tuyến đường sạt lở, hỏng chân

Cũng trên tuyến đường này, trong quá trình thi công, nhà thầu đã múc đất, san gạt, nên nhiều cây thông ven đường bị hỏng chân, đứt rễ. Đến nay, nhiều cây thông đã chết, khô mục và có nguy cơ đổ xuống tuyến đường, rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Mái ta luy âm của tuyến đường bị sạt lở trên diện rộng, nhiều vị trí chỉ cách nền đường tầm 2-4m

ADQuảng cáo

Anh Phan Văn Nhân, một người dân ở phường Quảng Thành cho biết, trong mùa mưa vừa qua, sự cố sạt lở trên tuyến đường diễn ra rất mạnh. Ngoài việc sạt lở, trên tuyến đường này còn có nhiều cây thông lớn có nguy cơ đổ ngã, đe dọa sự an toàn người đi đường.

Nhiều cây thông chết khô chưa được cưa hạ, có nguy cơ đổ xuống đường

Còn anh Hoàng Văn Công, một người dân thường xuyên đi lại trên tuyến đường này cho hay, các sự cố sạt lở, cây đổ ngã diễn ra đã lâu, nhưng chưa được cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý. Người dân đang rất mong muốn cơ quan chức năng sớm cắt những cây thông sắp bị đổ ngã, khắc phục những vị trí sạt lở để bảo đảm an toàn cho người dân tham gia giao thông. 

UBND phường Quảng Thành đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm trên tuyến đường

Chia sẻ về sự việc này, lãnh đạo UBND phường Quảng Thành cho biết, thời gian qua, do thời tiết mưa lớn kéo dài đã làm cho tuyến đường bị sạt lở tại một số vị trí, cây cối hai bên đường cũng đổ ngã. UBND phường Quảng Thành đã cắm biển, căng dây, cảnh báo nguy hiểm cho người đi đường.

UBND phường Quảng Thành cũng đã có văn bản đề nghị UBND thành phố Gia Nghĩa có giải pháp khắc phục các vị trí sạt lở; kiểm tra, xem xét cắt dọn cây cối hai bên đường nhằm bảo đảm an toàn cho người dân đi lại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo nguy hiểm ở tuyến đường ổn định dân di cư tự do Quảng Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO